Chủ tịch Hội đồng Giám mục Liên Hiệp Âu Châu Đức Cha Crociata đã gửi một bức thư cho Đức Hồng Y Pizzaballa, Thượng Phụ Latinh của Giêrusalem vào thứ Năm, ngày 19 tháng 10 năm 2023, bày tỏ tình liên đới và gần gũi với tất cả những người đang phải chịu đựng làn sóng bạo lực tàn khốc đang diễn ra ở Thánh Địa. Đức Cha viết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi Liên Hiệp Âu Châu nỗ lực hết sức để góp phần xoa dịu tình hình”.

Đức Cha Mariano Crociata cũng chia sẻ mối quan ngại của mình về tình trạng bạo lực tàn khốc đang gia tăng ở Thánh địa sau vụ thảm sát thường dân Israel ngày 7 tháng 10.

Đức Cha viết: “Chúng tôi vô cùng đau buồn trước những báo cáo hàng ngày về sự khủng khiếp của cuộc chiến này và cầu nguyện cho các nạn nhân, cũng như gia đình và cộng đồng của họ”. Đức Cha Crociata, đồng thời bày tỏ tình đoàn kết và gần gũi của các Giám mục Liên Hiệp Âu Châu “với tất cả những người đau khổ”.

Đức Cha Crociata cũng cảm ơn Đức Hồng Y Thượng Phụ Pizzaballa – cùng với các Thượng phụ và Thủ lĩnh các Giáo hội ở Giêrusalem – vì “những nỗ lực không mệt mỏi trong việc kêu gọi hòa bình và công lý ở Thánh địa”.

Ngài bảo đảm cam kết của COMECE trong việc kêu gọi cộng đồng quốc tế, bao gồm cả Liên minh Âu Châu, “thực hiện mọi nỗ lực để góp phần giảm leo thang tình hình”.

Trong lá thư trả lời vào thứ Sáu, 20 tháng 10, Đức Thượng Phụ Giêrusalem cho biết: “Có rất nhiều đau khổ và sợ hãi trong cộng đồng Kitô hữu nhỏ bé của chúng tôi cũng như trong cả xã hội Israel và Palestine, vì bạo lực và hận thù chỉ tạo ra sự hủy diệt”. Đức Thượng phụ cũng đánh giá cao những nỗ lực của COMECE trong việc nâng cao nhận thức của cộng đồng quốc tế và cảm ơn các Giám mục Liên Hiệp Âu Châu vì sự gần gũi tinh thần của các ngài.


Source:comece.eu