Một cây thánh giá bằng đá được chạm khắc vào thế kỷ 16 và đặt trên bệ ở quảng trường công cộng cạnh nhà thờ ở Seville, Tây Ban Nha, đã bị phá hủy vào cuối tuần qua. Hành động phá hoại này đang được cảnh sát điều tra.

Được biết đến với cái tên Thánh giá Thánh Lagiarô, người ta phát hiện ra vào sáng Chúa Nhật rằng nó đã bị vỡ thành hơn 20 mảnh mà Hội đồng thành phố Seville đã tập hợp lại, dự định tiến hành xây dựng lại.

Tượng đài đặt ở Quảng trường Thánh Martha do kiến trúc sư Hernán Ruiz thiết kế và nghệ sĩ Diego Alcaraz điêu khắc vào năm 1564. Một mặt thánh giá khắc hình Chúa Kitô chịu đóng đinh, mặt kia vẽ hình ảnh nỗi đau thứ năm của Đức Maria, Mẹ đứng dưới chân thánh giá.

Thị trưởng thành phố Tây Ban Nha, José Luis Sanz, tuyên bố vào ngày 22 tháng 10 trên X rằng ông thẳng thừng lên án “việc phá hoại cây thánh giá ở Quảng trường Thánh Martha”.

Theo báo chí địa phương, vào sáng thứ Hai, khi tin tức về vụ phá hủy lan rộng, những người không rõ danh tính đã đặt một cây thánh giá bằng hoa trên bệ nơi có tác phẩm điêu khắc lịch sử.

Tổng giám mục Seville, Đức Cha José Ángel Saiz Meneses, cho biết hôm thứ Hai rằng việc phá hủy cây thánh giá là “một hành động phá hoại, côn đồ, đáng trách”, mặc dù ngài không chắc “rằng mục đích của hành động này là trực tiếp chống lại tôn giáo”.

Vị Giám Mục cho biết vụ việc “phải khiến tất cả chúng ta thúc đẩy một nền giáo dục về sự tôn trọng, về sự chung sống” và trên hết là “về đức tin và tình yêu cũng như việc duy trì tất cả truyền thống tôn giáo và cội nguồn Kitô giáo của chúng ta”.


Source:Catholic News Agency