Mái nhà của một nhà thờ Công Giáo ở thành phố Madero của Mễ Tây Cơ đã bị sập hôm Chúa Nhật, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng khi họ đang tham dự Thánh lễ, nhà chức trách cho biết sau thảm họa.

Đức Cha Tampico José Armando Alvarez cho biết trong một tuyên bố trên mạng xã hội hôm Chúa nhật rằng “mái nhà của giáo xứ Thánh Giá” đã sụp đổ trong khi giáo dân đang “cử hành lễ rửa tội cho con cái họ”.

Đức Cha Alvarez nói: “Chúng tôi tiếp tục cầu nguyện cho sự hồi phục nhanh chóng của những người được giải cứu và chúng tôi duy trì hy vọng chắc chắn rằng những người vẫn còn bị mắc kẹt dưới đống đổ nát sẽ được giải cứu còn sống”.

Hội đồng Giám mục Mễ Tây Cơ cũng xác nhận sự sụp đổ trong một tuyên bố, trong đó các giám mục viết rằng các ngài “hiệp nhất cầu nguyện trước sự mất mát bi thảm về nhân mạng và thương tích mà một số tín hữu phải chịu” trong vụ sập.

Video lan truyền trên mạng xã hội xuất hiện mô tả khoảnh khắc mái nhà bị sập vào Chúa Nhật

Đến sáng thứ Hai, ít nhất 10 người được cho là đã chết trong thảm kịch. Trong một tin nhắn video tiếp theo, Đức Cha Alvarez cho biết các nhân viên cấp cứu đang “làm những công việc cần thiết để đưa những người vẫn còn mắc kẹt dưới đống đổ nát ra ngoài”.

“Hôm nay chúng ta đang sống trong một thời điểm rất khó khăn”, Đức Giám Mục nói trong bài diễn văn. Vài chục giáo dân khác được cho là bị thương.

Nhà chức trách cho biết có khoảng 100 người có mặt tại giáo xứ vào thời điểm giáo xứ bị sập. ACI Prensa, đối tác tin tức tiếng Tây Ban Nha của CNA, đưa tin rằng các thành viên của Hội Hồng Thập Tự được cho là đã có mặt tại hiện trường cùng với các nhân viên cấp cứu và quân đội địa phương.

Theo ACI Prensa, “Xin Chúa giúp đỡ tất cả chúng ta và xin cho trải nghiệm đau đớn này mà chúng ta đang sống trở thành sức mạnh của chúng ta”.

Ciudad Madero nằm ở bang Tamaulipas trên bờ biển phía đông Mễ Tây Cơ, cách biên giới Texas khoảng 250 dặm.


Source:Catholic News Agency