Các tài khoản truyền thông xã hội khác nhau liên quan đến Giáo phận Irapuato ở bang Guanajuato của Mễ Tây Cơ đã bị tấn công và nội dung khiêu dâm đã được đăng trên các tài khoản đó.

“Chúng tôi muốn thông báo với bạn rằng trong những ngày gần đây, sáu tài khoản Facebook liên quan đến Giáo phận Irapuato và Giáo xứ Đức Mẹ Cô Đơn đã bị hack. Chúng tôi lên án cuộc tấn công này trên phương tiện truyền thông xã hội của chúng tôi,” Cha Efrén Silva Plasencia, phát ngôn viên của giáo phận, viết trong một tuyên bố đăng trên Facebook ngày 16 tháng 9.

Các trang bị tấn công là: trang web của giáo phận Irapuato, của Nhà thờ chính tòa Irapuato, Ủy ban Phụng Vụ Irapuato, Học viện María Goretti, Đền thờ Đức Mẹ Cô tịch của Giáo phận và Giáo xứ Tổng lãnh thiên thần Michael-San Miguelito.

Plasencia giải thích rằng “chúng tôi đã cố gắng khôi phục chúng nhưng không thể. Trong những ngày gần đây, nội dung không phù hợp đã được tải lên một số trang này.”

Giám mục của Irapuato, Đức Cha Enrique Díaz Díaz, cho biết trong cuộc họp báo hôm Chúa Nhật được đăng trên Facebook rằng giáo phận vẫn chưa tìm ra người chịu trách nhiệm về vụ tấn công hoặc động cơ của vụ hack.

“Tôi không biết điều này có thể đến từ đâu hoặc nó đến từ ai đó có thể gây hại cho chúng ta. Rõ ràng là việc tải lên nội dung tục tĩu, khủng khiếp như vậy thật quá đau lòng nhưng tôi không biết từ ai,” ngài nói.

Trong khi các trang của Giáo phận Irapuato và Học viện María Goretti vẫn hoạt động và cũng tiếp tục chia sẻ nội dung không phù hợp, các tài khoản của Đền thờ Đức Mẹ Cô tịch của Giáo phận và Thánh Michael Tổng lãnh thiên thần-San Miguelito đã bị gỡ xuống khỏi Facebook sau nhiều lần khiếu nại.

Tài khoản của Nhà thờ chính tòa Irapuato và Ủy ban Phụng vụ của Giáo phận Irapuato đã được khôi phục.

Do không thể khôi phục một số tài khoản, giáo phận kêu gọi những người theo dõi và người dùng “giúp đỡ bằng cách báo cáo các trang này cho Facebook để nền tảng nói trên có thể vô hiệu hóa chúng”.


Source:Catholic News Agency