Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #257: “Satan, Be Afraid of Us!”“, nghĩa là “Nhật Ký Trừ Tà số 257: “Satan, Hãy sợ chúng tôi!”“. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Một phần quan trọng của quá trình đuổi quỷ là biến người bị quỷ ám thành ngôi nhà không mong muốn đối với ma quỷ. Điều này có nghĩa là không chỉ đóng mọi cánh cửa đối với ma quỷ mà còn biến người đó trở thành vật chứa thánh thiện nhất có thể cho Chúa.

Gần đây, một trong những nhà trừ quỷ của chúng tôi đang thẩm vấn ma quỷ trong một chàng trai trẻ, buộc chúng phải nhận ra rằng chúng không còn được chào đón nữa:

Thầy trừ quỷ nói: Tại sao ngươi không đi vào trái tim anh ta ngay bây giờ và cảm nhận sự hiện diện thánh thiện của Chúa và nói cho tôi biết trái tim anh ta thuộc về ai. Hãy cảm nhận sự hiện diện của Chúa.

Ác quỷ: hét lên

Nhà trừ quỷ lại tiếp tục tra vấn: Ai ở trong lòng anh ta, nhân danh Chúa Giêsu, ngươi hãy nói đi!

Quỷ đáp: Không có ai cả. Không có ai ở đó cả. Không có gì cả.

Thầy trừ quỷ nói: Tại sao ngươi không kiểm tra lại.

Ác quỷ hét lên

Thầy trừ tà nói: Hình như có cái gì ở đó, vì thế ngươi đang la hét.

Quỷ hét lên: Chẳng có gì ở đó cả. Tôi OK.

Thầy trừ tà nói: Tại sao ngươi không quay lại lần nữa.

Ác quỷ hét lên rồi thút thít khóc.

Nhà trừ quỷ hỏi lại: Nhân danh Chúa Giêsu, ta hỏi ngươi Chúa chúng ta có ở trong trái tim anh ta không?

Ác quỷ đáp: Đúng vậy.

Nhà trừ quỷ dấn sâu hơn: Trái tim của anh ta thuộc về Ngài rồi phải không?

Ác quỷ hét lên: Đúng vậy.

Nhà trừ quỷ kết luận: Và nó không thuộc về ngươi, phải không?

Ác quỷ gào lên: Đúng vậy. Tiên sư mày.

Trong Nghi thức trừ quỷ cũ mà nhiều nhà trừ quỷ vẫn sử dụng, một trong những lời cầu nguyện nguyền rủa đầu tiên ra lệnh cho ma quỷ là: “Sit tibi Terror corpus hominis, sit tibi formido imago Dei” nghĩa là: “Hãy để thân xác con người trở thành nỗi kinh hoàng đối với các ngươi; hãy để nó là một hình ảnh đáng sợ của Chúa đối với ngươi.” Dù mạnh mẽ như Sa-tan, hắn cũng chỉ là bụi đất so với Chúa Giêsu Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống

Chúng ta, những người được tạo dựng theo hình ảnh Thiên Chúa và có Chúa Kitô ngự trong chúng ta qua Bí tích Rửa tội, Bí tích Thánh Thể và ân sủng thánh hóa, là nỗi kinh hoàng đối với Ma quỷ. Nó không thể chịu đựng được sự hiện diện của Chúa Kitô. Tuy nhiên, khi chúng ta phạm tội và xa cách Chúa Kitô, bóng tối có thể ngự trị trong tâm hồn chúng ta.

Rất nhiều người sợ Satan. Thật vậy, Satan khuyến khích nỗi sợ hãi này và nuôi dưỡng nó. Nhưng khi chúng ta, con cái Thiên Chúa, nhận ra phẩm giá đích thực của mình và sự ngự trị của Chúa Kitô, thì chính ma quỷ phải sợ chúng ta.


Source:Catholic Exorcism