Hội đồng Lãnh đạo Tôn giáo của Cộng đồng Tôn giáo Hồi giáo Ý Coreis lên án những tuyên bố của một giáo sĩ đến từ Birmingham ở Vương quốc Anh trong đó ông ta cho rằng những phụ nữ ngoại tình đáng bị ném đá trong bài giảng cầu nguyện của cộng đồng vào hôm thứ Sáu.

Tuyên bố nói rằng các thành viên của Hội đồng hướng dẫn tôn giáo của Cộng đồng tôn giáo Hồi giáo Ý Coreis, giống như nhiều trung tâm và cơ quan điều phối đào tạo tôn giáo khác ở Âu Châu và trên thế giới, “rất vinh dự được rút ra từ các nguồn giáo lý tôn giáo thông qua việc đọc và giải thích cập nhật các giáo lý tôn giáo, những lời giảng dạy của những bậc thầy đích thực về trí tuệ và tình yêu tri thức, hòa bình và đoàn kết”.

Tuy nhiên, tuyên bố nhấn mạnh rằng: “Sự hiểu biết và thực hành đạo Hồi không bao giờ có thể tách rời khỏi việc tuân theo trí tuệ giác ngộ và mô hình nhân từ của các nhà tiên tri cũng như những người thừa kế tinh thần và trí tuệ đích thực của họ”.

Trong một video lan truyền trên mạng xã hội, vị lãnh đạo chính của nhà thờ Hồi giáo Green Lane, một đại diện cho chủ nghĩa chính thống cực đoan ở Birmingham, Anh, giải thích trong một bài giảng về cách thực hiện một cách chính xác việc hành quyết bằng cách ném đá các phụ nữ ngoại tình. Đoạn video đã gây ra sự phẫn nộ và náo động và kết quả là chính quyền đã thu hồi khoản tài trợ trị giá hai triệu bảng dành cho nhà thờ Hồi giáo.

Trong bài giảng tại Coreis, Imam Sheikh Zakaullah Saleem đã giải thích thủ tục ném đá đúng cách của Hồi Giáo phải được thực hiện như sau: người phụ nữ bị kết tội ngoại tình trước tiên phải được “chôn đến thắt lưng” để “bảo vệ sự khiêm tốn của mình”, và chỉ sau đó mới có thể bắt đầu bị ném đá, và việc ném đá chỉ kết thúc khi người phụ nữ bị kết án chết vì vết thương của mình. Những lời dạy của ông đã vấp phải những chống đối của chính cộng đoàn Hồi Giáo này.


Source:Sismografo