Đức Thánh Cha bày tỏ tâm tình cầu nguyện và tình liên đới với các nạn nhân của cơn động đất ở Morocco

Đức Thánh Cha Phanxicô gửi lời chia buồn tới các nạn nhân của trận động đất mạnh ở miền trung Marốc, đồng thời bảo đảm với họ về những tâm tình cầu nguyện và liên đới của ngài.

(Tin Vatican - Devin Watkins và Nathan Morley)

Đức Thánh Cha Phanxicô đã bày tỏ sự đau buồn và tình liên đới với các nạn nhân Morocco sau trận động đất kinh hoàng xảy ra ở quốc gia Bắc Phi này.

Tính cho đến sáng 10/9 đã có hơn 1300 người thiệt mạng sau trận động đất mạnh 6,8 độ xảy ra gần trung tâm thành phố Marrakesh vào tối thứ Sáu (8/9/2023).

Sự hiệp thông cầu nguyện của Đức Thánh Cha

Trong một điện tín được gửi đi vào hôm thứ Bảy và có chữ ký của Đức Hồng Y Quốc vụ khanh Pietro Parolin, Đức Thánh Cha bảo đảm với các nạn nhân và gia đình họ về “sự hiệp thông cầu nguyện trước thảm họa thiên nhiên này”.

Ngài bảo đảm với người dân Morocco về “tình liên đới sâu sắc” của ngài và cầu nguyện cho những người đã thiệt mạng, an ủi những người bị thương và những người đau buồn vì mất mát người thân và nhà cửa.

Đức Thánh Cha cũng gửi lời khích lệ đến các cấp chính quyền dân sự và các cơ quan cứu hộ đang nỗ lực cứu trợ và nâng đỡ các nạn nhân.

Kết thúc điện thơ, Đức Thánh Cha cầu xin ơn lành của Thiên Chúa xuống cho tất cả những người bị ảnh hưởng “như một sự cảm thông nâng đỡ”.

Trận động đất kinh hoàng

Trận động đất cũng làm bị thương cả ngàn người. Nó xảy ra ở Morocco hôm thứ Sáu lúc 23:11 giờ địa phương ở độ sâu 18 km - tâm chấn nằm ở dãy núi Atlas, gần thị trấn Ighil, cách Marrakesh khoảng 50 dặm về phía tây nam.

Nó gây ảnh hưởng ở nhiều thành phố trên khắp đất nước, bao gồm cả Rabat và Casablanca.

Nhiều nhà cửa bị sập ở các thành phố Taroudant và Marrakesh, những thành phố lớn gần trung tâm chấn động.

Sau trận động đất, nhiều người dân đã phải qua đêm ngoài trời vì lo sợ có thể xảy ra một chấn động khác. Theo một bản báo cáo cho hay có nhiều ngôi làng đã bị san phẳng và người dân bị mắc kẹt trong đống đổ nát.

Các đội cứu hộ đang khẩn trương đến các khu vực bị động đất để tìm kiếm những người sống sót.