Melbourne, vào lúc 6 giờ 30 tối Thứ Sáu 24/02/2023. Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo Phận (CĐCGVNTGP) Melbourne đã tổ chức dạ tiệc gây quỹ để tổ chức Đại Hội Thánh Mẫu La Vang IV, Năm 2023. Với chủ đề: Cùng Mẹ Lavang, tạ ơn Chúa. Tại White Ochid Reception, số 705-707 Clayton Rd, Clayton South, Victoria.

Xem hình

Trời Melbourne theo dự báo là nóng, gió. Những cơn nóng của những ngày cuối mùa Hè mà dự báo sẽ lên đến 37 0. C. Buổi chiều, nhiệt độ có giảm với những cơn gió mát. Với số lượng người đông đảo từ khắp 17 cộng đoàn trong tổng giáo phận đều đến để chung tay đóng góp gây quỹ tổ chức đại hội.

Khi phòng tiệc đã đông, và để mọi người ngồi chờ không phải nhàm chán, hai MC duyên dáng là Cha Toàn và Phượng Chi đã mời mọi người cùng chung vui với vài băng reo nho nhỏ, nhỏ thôi nhưng làm phòng tiệc nhộn nhịp hẳn lên trong cái mát mẻ của nhà hàng mà quên đi cái nóng bên ngoài.

Ban tổ chức Đại Hội Lavang IV được giới thiệu là quý ông: Trương Tấn Phát trưởng ban, ông Nguyễn Ngọc Trúc, và ông Phạm Hòa Hiền. Cùng rất nhiều quý vị phụ trách các tiểu ban khác sẽ phụ trách phần việc được phân công trong ngày đại hội.

Trước khi vào tiệc, ban tổ chức đã rút số bàn để trao tặng rượu đến các bàn trúng để cùng chung vui với nhau trong dịp gặp mặt sau một thời gian dài tránh dịch.

Quý cha trong ban tuyên úy hiện diện có Cha Hoàng Kim Huy SDB, GB. Đặng Nhật Trường CSsR, Phạm Minh Ước SJ, Phạm Văn Ái SJ, Nguyễn Hồng Ánh, và quý cha Lý Trọng Danh DCCT, Nguyễn Văn Toàn và cha Nguyễn Ngọc Tân CP. Cùng quý Sr Yến, Sr Nga, Sr Phượng, Sr Huyền Dòng MTG Thủ Đức. Sơ Linh, Sơ Ngọc Dòng MTG Vinh và Sr Tố Nga FMM vv.

Ban Điều hành cộng đồng có quý ông:

- Anh Antôn Trương Tấn Phát -Trưởng Ban Điều Hành

- Anh - Phó Nội Vụ

- Anh Phêrô Dương Hoàng Hiệp - Phó Ngoại Vụ

- Chị Maria Nguyễn Thị Tuyết Mai - Thư Ký

- Chị Maria Hồng Ngọc Phương Thanh - Thủ quỹ

- Chị Maria Nguyễn Hồng Thắm - Ủy Viên Giới Trẻ

- Chị Maria Hồ Thị Thanh - Ủy Viên Phụng Vụ & Giáo Lý

- Chị Anna Đinh Phượng Chi - Ủy Viên Bác Ái Xã Hội

Đặc biệt, với gần 60 bàn tiệc trong nhà hàng hầu như đã ngồi kín. Ai cũng vui vẻ vì được gặp lại nhau sau một thời gian dài bị gián đoạn các sinh hoạt cộng đồng. Trong không khí thân tình đầy lòng bác ái, vì không khí nóng cuối Hè Melbourne, không ngăn cản được mọi người đến chung tay với cộng đồng để gây quỹ. Với hai MC duyên dáng của cộng đồng là Cha Nguyễn Văn Toàn và cô Phượng Chi, đặc biệt phần đấu giá do Đệ nhất MC Quang Minh đầy kinh nghiệm giới thiệu, cùng quý anh chị trong ban điều hành phụ giúp mọi người được giới thiệu những món quà tinh thần của đêm dạ tiệc, sẽ được gửi đến những ai có tấm lòng quảng đại giúp đỡ cho đại hội trong buổi tối nay. Và kết quả thật tuyệt vời.

Đây là dịp cho các ca đoàn trong cộng đồng có dịp giới thiệu đến cộng đồng những tài năng mà Thiên Chúa đã ban cho họ, để họ có dịp mang ra phục vụ lại cộng đồng bằng những bài hát, hợp ca, điệu múa, những bản hoạt náo thật vui. Trong những màn giúp vui, chúng tôi phải kể đến các màn trình diễn của các Ca đoàn Thánh Linh, Thánh Gia, Ca đoàn Thánh Thể và đặc biệt mở màn văn nghệ được bốn Sr Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức và các ca viên Ca đoàn Teresa thật sôi động.

Chương trình kết thúc do quý Cha và quý tu sỹ trình diễn cũng rất sôi động, đèn trong nhà hàng được tắt để những ánh đèn nho nhỏ từ phôn được yêu cầu bật lên, lung linh, lung linh ánh sáng lung linh được rọi lên trông rất đẹp.

Cuối cùng có phần sổ xố trúng thưởng mà đặc biệt những giải thưởng được chính những nhà tài trợ lên bốc thăm và trao quà cho người trúng giải. Theo ban tổ chức cho biết, đây là buổi dạ tiệc gây quỹ dành cho cộng đồng. Các cộng đoàn Miền Tây Melbourne dù ở xa, cũng đã đến tham gia gây quỹ Năm 2023 với kết quả rất đáng khích lệ.

Sau khi ông Trương Tấn Phát, trưởng ban điều hành CĐCGVNTGP Melbourne, cũng là trưởng ban tổ chức đại hội lên công bố kết quả, công khai phần thu của đêm gây quỹ. Và Cha Nguyễn Hồng Ánh Chúc lành cho đêm dạ tiệc, mọi người chia tay ra về. Buổi dạ tiệc gây quỹ kết thúc lúc 11 giờ khuya. Mọi người vui vẻ chia tay nhau về vì có được một tối vui vẻ bên nhau. Nhất là có một đêm gây quỹ thật thành công.