Linh mục Công Giáo người Hy Lạp, Cha Fadi Najjar, phục vụ tại Aleppo, Syria, đã kêu gọi mọi người cầu nguyện khi cộng đồng của ngài phải đối mặt với cái chết và sự tàn phá sau trận động đất xảy ra ở Syria và Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 6 tháng 2 năm 2023.

Linh mục Công Giáo người Hy Lạp, Cha Fadi Najjar, phục vụ tại Aleppo, Syria, kể về việc ngài và cộng đồng của mình đã phải đối mặt với cái chết và sự tàn phá như thế nào do trận động đất xảy ra ở Syria và Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 6 tháng Hai.

Vị linh mục giải thích rằng kể từ khi trận động đất xảy ra vào đầu giờ sáng thứ Hai ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, “mọi người đã ở bên ngoài suốt đêm, họ đã rời bỏ nhà cửa” nên “cho đến bây giờ chúng tôi hầu như không thể ngủ được, vì mỗi giờ chúng tôi đang tiếp mọi người tại các giáo xứ vì chúng tôi có dư chấn trong 24 giờ.”

Najjar nói rằng “nhiều tòa nhà đã bị hư hại nghiêm trọng hoặc bị phá hủy trực tiếp.”

Najjar, 40 tuổi, là cha sở của Nhà thờ Tổng Lãnh Thiên Thần Micae ở Aleppo, nơi ngài phục vụ khoảng 200 gia đình và điều hành trường Al-Inaya, nơi có hơn 300 học sinh theo học.

“Có rất nhiều nỗi sợ hãi. Chúng tôi không biết chính xác những gì chúng tôi có thể làm và chúng tôi cũng bị ảnh hưởng rất nặng nề, bởi vì chúng tôi đã mất đi một linh mục trong cộng đồng của mình,” Cha Najjar nói với Tổng giáo phận Valencia, Tây Ban Nha, trong một tuyên bố.

“Tôi không có số liệu chính thức, nhưng chúng tôi đang nói về hàng nghìn người chết, hàng nghìn người bị thương và nhiều người mất nhà cửa,” ngài nói.

Tính đến chiều thứ Sáu, đã có hơn 19.000 người chết ở Thổ Nhĩ Kỳ và hơn 3.000 người ở Syria, Reuters đưa tin.

Yêu cầu giúp đỡ khẩn thiết đến mức chính linh mục cùng với các thành viên trong cộng đoàn của mình đã phải giải cứu mọi người khỏi đống đổ nát: “Nhiều người đã chết; Bản thân tôi cùng với giáo dân trong giáo xứ đã làm việc để đưa mọi người ra khỏi đống đổ nát đến mức chúng tôi khó có thể tin được điều đó đang xảy ra,” vị linh mục Công Giáo người Hy Lạp kể lại.

Những kỳ vọng, còn lâu mới được cải thiện, đang trở nên tồi tệ hơn trong khu vực: “Chúng tôi đang ở trong một tình thế nguy hiểm. Hiện tại ở Aleppo trời rất lạnh, mưa đã kéo dài 5 hoặc 6 ngày và điều này càng khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn”.

Cha Najjar lấy bằng thần học ở Granada, Tây Ban Nha, và làm việc tại quê hương Syria của mình với tư cách là người đứng đầu phong trào Thanh niên Sinh viên Kitô.

Lời kêu gọi cuối cùng của ngài là: “Xin hãy cùng nhau cầu nguyện; xin hãy cầu nguyện cho chúng tôi.”
Source:Catholic News Agency