Giáo xứ Tân Việt: Hội chợ Xuân Quý Mão

Năm 2022 sắp qua đi cũng là thời điểm kết thúc một học kỳ giáo lý. Như mọi năm, các anh chị Huynh Trưởng Giáo Lý Viên (HTGLV) trong giáo xứ, được sự đồng thuận của hai Cha, đã cùng với các đoàn thể và các giáo họ tổ chức chương trình hội chợ xuân cho các em thiếu nhi trong giáo xứ. Sài gòn đất chật người đông, chính vì thế sân chơi của các em không còn nữa, vì vậy chương trình hội chợ xuân thường niên này như một sân chơi hữu ích cho các em không chỉ rèn luyện các em sự nhanh nhẹn, không chỉ mang đến cho các em tiếng cười mà hội chợ xuân năm nay còn giúp các em biết quý thời gian đến nhà thờ, đến với Chúa.

Xem Hình

Bắt đầu tứ sáng sớm, các anh chị HTGLV cùng các đoàn thể trong giáo xứ đã cùng nhau chuẩn bị các gian hàng cho các em. Nào là gian hàng nước uồng đủ thứ loại, từ lá me, nước ngọt đến nước tắc… các thức khách nhí còn được dùng các món
như pizza, há cảo, kem…Bên cạnh các gian hàng ẩm thực các em còn được chơi rất nhiều trò chơi từ khó đến dễ. Sau Thánh lễ là lúc các em sẵn sàng lao vào ăn uống nạp năng lượng và vui chơi hết mình sau một kỳ học đầy mệt mỏi và vất vả. Cuối cùng là phần rút thăm trúng thưởng với nhiều giỏ quà to đùng, hấp dẫn…kết thúc hội chợ, các em ra về với nụ cười rạng rỡ trên môi, không quan trọng quà ít hay nhiều nhưng quan trọng là các em có sân chơi, có niềm vui và nhất là có thêm động lực để tiếp tục hành trình học giáo lý theo Chúa KiTô.

Vinh sơn Trần Văn Đẩu