Giáo Xứ Bắc Hải Hố Nai Mừng Lễ Giáng Sinh

Hòa cùng niềm vui hân hoan của toàn thể Giáo Hội trong đêm mừng Chúa Giáng Sinh 24/12/2022, mọi thành phần dân Chúa Giáo xứ Bắc Hải, Hạt Hố Nai, Giáo phận Xuân Lộc đã quy tụ về khuôn viên thánh đường để chia sẻ niềm vui, cùng nhau canh thức trong Đêm Thánh Vô Cùng và sốt sắng tham dự Lễ Thánh.

Xem Hình

Cùng dâng lễ với cha Đaminh Bùi Văn Án chánh xứ, có cha Phó Vicente Nguyễn Minh Tiến và cha Phụ tá Giuse Nguyễn Văn Tịch.

Tham dự lễ có qúy Dì hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc, qúy Cộng đoàn Phụng vụ.

Trước lễ là giờ canh thức, cộng đoàn được các em thiếu nhi diễn tả lại lịch sử Cứu Độ. Khởi đi từ biến cố Thiên Chúa sáng tạo trời đất muôn vật và con người, sự sa ngã, niềm trông đợi của Dân Thánh. Sứ vụ của Gioan Tẩy Giả. Truyền tin cho Đức Maria, và cao điểm là mầu nhiệm Giáng Sinh của Ngôi Lời Nhập Thể.

Qua giây phút canh thức, giúp cộng đoàn ý thức về sự quan phòng và chương trình Cứu Độ của Thiên Chúa trong suốt hành trình lịch sử dân Chúa.

Mở đầu thánh lễ, cha xứ Đaminh dâng lời chào mừng qúy cha, qúy tu sĩ và cộng đoàn. Ngài mời gọi mọi người hướng về Chúa Hài Đồng Giêsu trong đêm cực thánh, xin ơn bình an của Chúa cho thế giới, cho Giáo Hội, cho quê hương đất nước, cho xứ đạo, cho các gia đình và đặc biệt cho mỗi người chúng ta.

Tuy thánh lễ đông người và ở ngoài trời, màn đêm sương xuống mát dịu. Mọi người giữ nghiêm trang trật tự, lắng đọng tâm hồn, tham dự lễ thánh cách sốt sắng. Hơn nữa, ca đoàn giáo xứ hát rất hay, những bài thánh ca phụng vụ giáng sinh nghe du dương thánh thoát.

Với chất giọng trìu mến dễ thương của cha phụ tá Giuse, khiến từng lời, từng lời giảng của Ngài về mầu nhiệm Giáng Sinh, Ngôi Lời Nhập Thể, về đời sống đạo… giúp cộng đoàn dễ dàng đón nhận Lời Chúa cũng như thực thi Lời Chúa dạy.

Trước khi nhận phép lành kết lễ, cha xứ Đaminh vui mừng công bố thư chúc mừng giáng sinh của hai Đức Cha Giáo Phận, của Chính quyền các cấp: Tỉnh, Thành Phố, Phường và trường học.

Trong dịp này cha xứ cầu chúc mọi người được sống trong bình an của Chúa, đồng thời mời gọi mọi người cũng hãy chia sẻ những bình an ấy đến với anh chị em sống chung quanh và nhất là trong gia đình, trong họ đạo, xứ đạo.

Và cha xứ cũng không quên nói lời cảm ơn đến cộng đoàn với một sự hiện diện hết sức đông đảo, mà trong đó có cả những anh chị em ở hải ngoại cũng về quê nhà mừng lễ và ăn tết. Cha xứ cảm ơn đến hai cha cùng đồng tế, đến qúy dì, ca đoàn xứ, qúy chức ban hành giáo, qúy vị trong nhóm thiện chí, qúy ông anh em gia trưởng, qúy ban điều hành các giáo họ, qúy giới, qúy đoàn thể, qúy ân nhân đã góp công sức trí tuệ làm cho mùa lễ giáng sinh được long trọng, đem lại nhiều bổ ích tinh thần đạo đức cho mọi người.

Sau khi lãnh nhận phép lành với ơn toàn xá, cộng đoàn cùng qúy cha hướng về hang đá Belem đồng thanh hát vang bài ca đêm đông “Hát khen mừng Chúa giáng sinh ra đời, Chúa sinh ra đời nằm trong hang đá nơi máng lừa. Trong hang Bê lem ánh sáng tỏa lan tưng bừng, nghe trên không trung, tiếng hát thiên thần vang lừng, đàn hát réo rắt tiếng hát, xướng ca dư âm vang xa đây Chúa thiên tòa giáng sinh vì ta. Người hỡi hãy kịp bước tới, đến xem nơi hang Bê lem Thiên Chúa giáng sinh khó khăn thấp hèn…”

Trời đất Hố Nai mùa Noel như mở hội! đèn sao lung linh ánh điện, những sắc mầu giáng sinh đẹp mắt, trang hoàng khắp nơi, tiếng chuông giáo đường ngân vang, tiếng hát thánh ca giáng sinh rộn ràng rót vào lòng người “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho người thiện tâm” (Luca 2,14).

Giáng sinh vui tươi thánh thiện! Xin kính chúc mọi người mùa Giáng Sinh AN LÀNH và NĂM MỚI 2023 tràn đầy PHÚC LỘC.

Giuse Khổng Hữu Nguồn

Cựu Truyền Thông Giáo Xứ Bắc Hải