Melbourne, vào lúc 11 giờ 30 sáng Chúa Nhật Ngày 9/10/2022. Tại Nhà Thờ Our Lady, Giáo xứ Thánh Gia vùng Maidstone, Melbourne. Ca Đoàn Nữ Vương đã long trọng dâng lễ tạ ơn và mừng bổn mạng Năm Thứ 17.

Xem hình

Thánh lễ tiếng Việt do Linh mục Gioanbaotixita Nguyễn Thanh Huy thuộc giáo xứ đã dâng lễ tạ ơn, cùng với Ca đoàn Nữ Vương, ca viên nữ trong trang phục áo dài truyền thống Việt Nam với đủ sắc mầu rất đẹp, cùng với các ca viên nam trong âu phục lịch sự, ai cũng hân hoan dùng lời ca, tiếng hát để dâng lên Chúa qua vị Nữ Vương mà ca đoàn đã hân hạnh nhận tước hiệu của Mẹ làm bổn mạng.

Qua lời giới thiệu của chị đoàn trưởng cho biết. Thánh lễ 11 giờ 30 sáng Chúa Nhật hôm nay, cũng là thánh lễ tiếng Việt đầu tiên, chuyển từ 3 giờ chiều mỗi Chúa Nhật qua 11 giờ 30 sáng. Nhưng mọi người trong Cộng đoàn Việt Nam đã hân hoan cùng nhau đi lễ theo giờ mới rất đông đảo.

Chúa Nhật hôm nay cũng là Chúa Nhật Thứ XXVII Thường Niên Năm C. Lời Chúa nói về mười người phong cùi đã được Chúa Giêsu chữa lành, nhưng chỉ có một người quay trở lại tạ ơn Chúa. Chia sẻ bài tin mừng, linh mục chủ tế cũng kêu gọi mọi người cũng phải biết cảm ơn nhau: con cái cảm ơn ông bà, cha mẹ. Vợ cảm ơn chồng và chồng cũng phải biết cảm ơn vợ. Anh em cảm ơn nhau, để mọi xích mích trong gia đình do thiếu những lới cảm ơn mà trở nên xa cách, mất tình ruột thịt. Điều đặc biệt là phải biết tạ ơn Chúa vì muôn muôn ơn lành hồn xác mà chúng ta được hưởng mỗi ngày trong đời.

Với ý nghĩa đó, và nhân ngày bổn mạng. Ca đoàn đã chọn toàn những bài thánh ca mang nội dung cảm tạ Thiên Chúa và Mẹ Maria vị Nữ Vương đầy quyền phép. Mặc dù những lời cảm tạ, chẳng mang lại gì cho Thiên Chúa và Mẹ, nhưng lại mang ơn phúc cho chúng ta như kinh trong các thánh lễ mà các vị chủ tế đọc hằng ngày khi dâng lễ trên bàn thờ.

Sau phep lành cuối lễ, ca đoàn đã cùng nhau chụp hình kỷ niệm, và ăn một chút bánh, uống với nhau ly nước để kết chặt tình thân mến. Niềm vui luôn là chất keo gắn bó mọi người, và nó đã giúp ca đoàn đoàn kết cùng lớn mạnh trong suốt mười bảy năm qua.

Tạ ơn Chúa và cảm ơn Mẹ, cảm ơn nhau, cảm ơn các ca viên và các ca trưởng của ca đòn Nữ Vương.