Đức Cha Robert Innes, Giám mục Anh Giáo ở Âu Châu, đã nói rằng cộng đồng giáo hội Anh Giáo không có định nghĩa về phụ nữ bởi vì những định nghĩa như vậy đã được cho là hiển nhiên từ lâu.

Bình luận của ngài được đưa ra giữa phiên họp của Đại hội đồng, cơ quan lập pháp của Giáo hội Anh, đang được tổ chức tại York từ ngày 8 đến 12 tháng 7.

Đức Cha Robert Innes đặt ra câu hỏi với Thượng hội đồng, “Định nghĩa của Giáo hội Anh về một người phụ nữ là gì?”

Rồi ngài Innes trả lời rằng: “Không có định nghĩa chính thức, phản ánh thực tế là cho đến gần đây các định nghĩa về loại này được cho là hiển nhiên, như được phản ánh trong nghi lễ hôn nhân,” The Telegraph đưa tin ngày 10 tháng 7.

Nhiều người không đồng ý với Đức Cha Robert Innes cho rằng đang có xu hướng tái định nghĩa lại mọi thứ theo mầu sắc ý thức hệ. Vị Giám Mục xem ra đang cố gắng gây sốc khi đặt vấn đề cần phải có một định nghĩa phụ nữ là gì.

Đức Cha Robert Innes là người khởi xướng chương trình Living in Love and Faith, nghĩa là Sống trong Tình yêu và Đức tin, gọi tắt là LLF.

Ngài nói: “Dự án LLF đã bắt đầu khám phá những phức tạp trong hôn nhân liên quan đến bản sắc giới tính và chỉ ra sự cần thiết phải chăm sóc bổ sung và cần được đưa ra để hiểu những điểm chung và khác biệt của chúng ta khi con người tạo ra theo hình ảnh của Chúa,” ngài nói thêm.

Sống trong Tình yêu và Đức tin “là một phần của việc sáng tỏ con đường tiến lên của Anh Giáo liên quan đến các vấn đề về căn tính, tình dục, các mối quan hệ và hôn nhân,” theo trang web của tổ chức này.

Khối Hiệp Thông Anh giáo, trong đó có Giáo hội Anh, đã trở nên căng thẳng trong những năm gần đây bởi sự chia rẽ về các vấn đề đạo đức và tình dục.

Năm 2018, Giáo hội Anh đã xuất bản các hướng dẫn mục vụ cho các phụng vụ liên quan đến chuyển đổi giới tính. Những nghi thức phụng vụ này nhằm khẳng định và tán dương sự chuyển đổi của một người sang bản sắc giới đã chọn, và để “công nhận sự chuyển đổi giới tính của một người về phương diện pháp lý.”

Các hướng dẫn nêu rõ rằng phép Rửa Tội là “bối cảnh phụng vụ tự nhiên để công nhận và tôn vinh giới tính mới của một người chuyển giới trong Chúa Kitô và tình yêu của Thiên Chúa dành cho họ” và khuyến khích các thừa tác viên chấp nhận và sử dụng các đại danh từ theo “sở thích của một người chuyển giới trong lễ rửa tội của họ”.

Hướng dẫn cho biết: Các thành viên đã được rửa tội của Giáo hội Anh phải được cung cấp các nghi lễ đặc biệt thích hợp “để công nhận sự chuyển đổi giới tính của một người”

Các hướng dẫn lưu ý rằng Giáo hội Anh “hoan nghênh và khuyến khích sự khẳng định vô điều kiện giới tính mới của những người chuyển giới” và tuyên bố rằng các cử hành để công nhận giới tính mới của họ phải có “tính cách ăn mừng”.
Source:Catholic News Agency