1. Quá điên: Xây dựng một thế hệ trẻ yêu mến và thờ phượng Satan

Hôm 20 tháng 10, 2018, một nhóm phù thủy đã tập trung lại với nhau để “ếm bùa” tân thẩm phán Tối Cao Pháp Viện Hoa Kỳ Brett Kavanaugh trong suốt ba giờ đồng hồ từ 7h tối đến 10h khuya. Địa điểm xảy ra là tại Catland Books, một cửa hàng chuyên bán các sách siêu hình và ma thuật huyền bí ở Brooklyn, New York.

Hệ thống truyền hình Công Giáo EWTN đã phỏng vấn cha Gary Thomas, linh mục trừ tà của giáo phận San Jose, California. Cảm tưởng đầu tiên của ngài là “kinh hoàng” và “đau buồn” trước diễn biến này.

Những ai muốn vào xem thì được yêu cầu trả 10 Mỹ Kim và mang theo dao búa để chặt chém vào những hình nộm của ông Kavanaugh. Tất cả vé đã được bán hết trong ngày đầu tiên. Những kẻ tổ chức nói số tiền thu được trong dịp này là để trợ giúp cho Planned Parenthood và các nhóm đồng tính. Planned Parenthood là một tổ chức phá thai từng được Barrack Obama tài trợ mỗi năm 530 triệu Mỹ Kim để thực hiện ít nhất là 324,000 ca phá thai hàng năm tại hơn 600 cơ sở trên toàn cõi Hoa Kỳ.

Tại sao chúng ếm bùa ông Brett Kavanaugh? Theo cha Gary Thomas vì ông Brett Kavanaugh là một người Công Giáo. Một khi ông vào được trong Tối Cao Pháp Viện, những chương trình nghị sự của các nhóm phò phá thai, hôn nhân đồng tính sẽ gặp nhiều khó khăn và cả những phán quyết được đưa ra trước đây có thể bị lật ngược lại.

Tuy nhiên, vị linh mục nhấn mạnh rằng câu chuyện ếm bùa ông Brett Kavanaugh cho thấy giáo phái thờ Satan tại Mỹ đã thay đổi sách lược. Đây là lần đầu tiên, giáo phái thờ Satan xen vào cuộc sống chính trị tại Hoa Kỳ. Nhận định này được củng cố trong các buổi ếm bùa Tổng thống Trump diễn ra sau đó. Sách lược chủ yếu trước đây là các hình thái dâm ô, trụy lạc. Trong các buổi lễ của giáo phái thờ Satan, các thiếu nữ trẻ đẹp trần truồng lượn quanh các tín đồ trước khi nằm dài trên cái gọi là bàn thờ, trước mặt một đạo sĩ. Với đà phát triển mạnh của phim ảnh khiêu dâm trên Internet, tiết mục này xem ra không còn hấp dẫn nữa. Chính vì thế, họ phải thay đổi sách lược.

Chương trình truyền hình NBCNews tối thứ Sáu mùng 4 Tết Nhâm Dần vừa lên tiếng báo động về một sách lược mới, gọi là After School Satan, nhằm xây dựng một thế hệ trẻ yêu mến và thờ phượng Satan.

Để quý vị và anh chị em dễ hình dung ra, Thúy Nga xin giải thích như sau. Ở nhiều nước như Anh, Mỹ, Úc, và Âu Châu học sinh học cả ngày trong trường từ 8 giờ sáng đến khoảng 3 giờ chiều. Lúc 3 giờ, khi các em tan học, cha mẹ có thể vẫn còn trong giờ làm việc. Vì thế, tồn tại một hệ thống các lớp gọi là After School nhằm giữ các em cho đến khi cha mẹ tan sở đến đón.

After School Satan là một dự án chương trình sau giờ học của nhóm đền thờ Satan, một tổ chức tôn giáo có trụ sở tại Salem, Massachusetts và được tài trợ bởi Reason Alliance LTD.

Chương trình được quảng cáo không dạy về việc thờ phượng Satan cũng như không cố gắng cải đạo những học sinh tham gia, thay vào đó họ dạy về chủ nghĩa duy lý và hiểu biết về thế giới xung quanh chúng ta; tức là một cách trực tiếp chống lại niềm tin Kitô và gián tiếp chiêu dụ tín đồ.

Giáo phái thờ Satan thông báo họ đang theo đuổi các trường After School Satan ở các thành phố trên khắp nước Mỹ, bao gồm Atlanta, Los Angeles, Salt Lake City, Pensacola, Washington, DC, Tucson, Springfield, Missouri, Seattle và Portland.

Vào tháng Giêng năm 2022, trường After School Satan đã được khu học chánh Moline, Illinois cấp giấy phép.

Anh chị em phải cẩn thận, đừng vì những tiện lợi nhất thời gởi con vào các trường After School Satan. Làm thế là chúng ta giết chết linh hồn con em chúng ta.
Source:en.wikipedia

2. Hồng Y Marx hô hào bãi bỏ luật độc thân linh mục, giảm bớt quyền bính Giáo Hoàng

Hồng Y Reinhard Marx, Tổng Giám mục của Munich-Freising, tuyên bố ủng hộ việc bãi bỏ luật độc thân linh mục của Giáo Hội. “Sẽ tốt hơn cho một số linh mục nếu họ được kết hôn,” Hồng Y Marx nói với Süddeutsche Zeitung trong ấn bản thứ Năm 3 tháng Hai. Theo Đức Tổng Giám Mục Munich, không thể hình dung một việc cấm đoán đời sống độc thân là “lối sống của Chúa Giêsu. Nhưng nếu tôi coi nó như một yêu cầu cơ bản đối với mọi linh mục, thì tôi sẽ đặt một nghi vấn về điều đó. Tôi không nghĩ mọi thứ có thể tiếp diễn như bây giờ”. Theo Hồng Y Marx, lối sống độc thân của các linh mục là “bấp bênh”. “Tôi tiếp tục nói với các linh mục trẻ. Sống một mình không dễ dàng gì”. Như thế, “Một số người sẽ nói, ‘Nếu chúng ta không còn có chế độ độc thân bắt buộc nữa, thì mọi linh mục sẽ kết hôn ngay bây giờ’. Câu trả lời của tôi là: nếu đúng như vậy, nếu mọi linh mục kết hôn thì đó sẽ là một dấu hiệu thực sự cho thấy mọi thứ đang không suôn sẻ”.

Đây là lần đầu tiên Hồng Y Marx tự định vị rõ ràng và hoàn toàn về câu hỏi này. Trước Thượng hội đồng Amazon vào năm 2019, ông nói rằng ông có thể hình dung việc loại bỏ luật độc thân linh mục ở những khu vực thiếu linh mục. Những lập luận chống lại nó ngày càng yếu đi đối với anh ta. “Chúng ta chưa đi đến cùng, tôi chỉ biết rằng chúng ta cần một sự đồng thuận lớn. Hoặc toàn bộ tòa nhà sẽ đổ vỡ”.

Hồng Y Marx cũng nói rằng việc điều trị lạm dụng tình dục không nên tách rời khỏi các cuộc cải cách. “Đó là về những thứ mang tính hệ thống, về chủ nghĩa giáo quyền, chủ nghĩa độc thân, đàn ông và phụ nữ. Bạn không thể bỏ qua tất cả những điều đó “.

Hai tuần trước, công ty luật Munich Westpfahl Spilker Wastl (WSW) đã công bố báo cáo của mình về lạm dụng tình dục ở tổng giáo phận Munich và Freising. Báo cáo xác định 235 thủ phạm lạm dụng, bao gồm 173 linh mục, 9 phó tế, 5 nhân viên mục vụ, và 48 người trong các trường Công Giáo.

Báo cáo cho rằng Đức Tổng Giám Mục Joseph Ratizinger lúc bấy giờ đã có những sơ suất trong 3 trường hợp. Có một trường hợp thứ tư trong đó hành động của ngài đầu tiên bị đặt vấn đề, nhưng sau đó các nhà điều tra đã khẳng định ngài hành động đúng.

Bất chấp thực tế là báo cáo chỉ dám phàn nàn Đức Tổng Giám Mục Joseph Ratizinger 3 trường hợp trong tổng số 235 trường hợp, cuộc họp báo đã xoáy một cách không cân xứng về Đức Giáo Hoàng danh dự Bênêđíctô thứ 16, cho thấy rõ ý đồ của cái gọi là Ủy ban điều tra “độc lập” do Hồng Y Marx dựng nên.

Hồng Y Marx cũng bày tỏ sự không hài lòng với Vatican và việc cải cách Giáo triều, nói rằng “vẫn còn chỗ để cải thiện”. Kiểm soát thể chế, tư vấn, minh bạch là cần thiết, “và không phải cuối cùng bạn tự quyết định mọi thứ”. Ông cho rằng sứ vụ giáo hoàng cũng phải được thay đổi. “Chưa bao giờ có giáo huấn của Giáo Hội mà theo đó mọi lời của Đức Giáo Hoàng phải là vàng ròng”.
Source:ilsismografo

3. Schülerkreis lên tiếng bảo vệ Đức Bênêđíctô XVI

Một số người đã chỉ trích Đức Bênêđíctô sau khi báo cáo về lạm dụng tình dục ở Tổng giáo phận Munich-Freising được công bố ngày 20 tháng Giêng cho thấy ít nhất 497 người đã bị lạm dụng trong tổng giáo phận Đức từ năm 1945 đến năm 2019.

Được biên soạn bởi công ty luật Westpfahl Spilker Wastl, nó được ủy quyền bởi Hồng Y Reinhard Marx, Tổng Giám Mục Munich-Freising.

Báo cáo xác định 235 thủ phạm lạm dụng, bao gồm 173 linh mục, 9 phó tế, 5 nhân viên mục vụ, và 48 người trong các trường Công Giáo.

Báo cáo cho rằng Đức Tổng Giám Mục Joseph Ratizinger lúc bấy giờ đã có những sơ suất trong 3 trường hợp. Có một trường hợp thứ tư trong đó hành động của ngài đầu tiên bị đặt vấn đề, nhưng sau đó các nhà điều tra đã khẳng định ngài hành động đúng.

Bất chấp thực tế là báo cáo chỉ dám phàn nàn Đức Tổng Giám Mục Joseph Ratizinger 3 trường hợp trong tổng số 235 trường hợp, trong buổi họp báo, các luật sư được Hồng Y Marx ủy nhiệm chỉ xoáy vào một mình Đức Ratizinger mà không nhắc gì đến những người khác, kể cả Hồng Y Marx là người bị cáo buộc sai sót trong 2 trường hợp.

Các thành viên mới và cũ của “schülerkreis” của Đức Bênêđíctô XVI - một nhóm thảo luận thần học do Đức Tổng Giám Mục Joseph Ratzinger thành lập năm 1978 dành cho các học trò cũ của mình - đã lên tiếng bảo vệ Đức Giáo Hoàng Danh dự.

Các thành viên lưu ý trong một tuyên bố ngày 31 tháng Giêng rằng kể từ khi công bố báo cáo của một công ty luật ở Munich vào ngày 20 tháng Giêng về việc xử lý các trường hợp lạm dụng ở tổng giáo phận miền nam nước Đức từ năm 1949 đến năm 2019, “nhiều người đã chỉ trích mạnh mẽ Đức Bênêđíctô và thậm chí còn buộc tội ngài nói dối”.

Các học giả viết: “Điều này không chỉ làm mất uy tín con người và chức vụ của ngài, mà còn cố gắng làm mất uy tín của ông với tư cách là một linh mục và những thành tựu thần học vĩ đại của ngài”.

“Neuer Schülerkreis Joseph Ratzinger / Giáo hoàng Benedict XVI, có các thành viên được truyền cảm hứng trong các tác phẩm của chính họ từ các tác phẩm thần học của ngài và muốn tiếp nối di sản này, rất muốn bày tỏ tình đoàn kết với bậc thầy của mình trong hoàn cảnh khó khăn này,” họ viết.

Trong tuyên bố ngày 31 tháng Giêng của họ, được ký bởi ba thành viên của “schülerkreis” ban đầu và hai thành viên của hội đồng quản trị của “Neuer Schülerkreis” mà Đức Bênêđíctô thành lập năm 2008, các học giả đã thu hút sự chú ý đến những thành tựu của Đức Bênêđíctô XVI trong việc chống lại tội lỗi lạm dụng tình dục của hàng giáo sĩ với tư cách là Hồng Y tổng trưởng Bộ Giáo lý Đức tin và sau đó là Đức Giáo Hoàng.

Họ viết với tư cách là tổng trưởng, ngài “đấu tranh và đối mặt với sự lạm dụng trong Giáo Hội thông qua các biện pháp quyết liệt mới, mà ngài đã phát triển hơn nữa với tư cách là Đức Giáo Hoàng”.

“Khi làm như vậy, với sự nhạy cảm cao độ, ngài liên tục tìm kiếm các cuộc gặp gỡ với những người bị ảnh hưởng bởi lạm dụng, đặc biệt là trong các chuyến tông du nước ngoài, và không nghi ngờ gì về việc anh ấy xấu hổ đến mức nào về những tội ác trong Giáo Hội Công Giáo,”.

Những người ký tên trong tuyên bố, bao gồm Cha Vincent Twomey, một trong những học sinh “schülerkreis” đầu tiên của Giáo sư Ratzinger - khuyến nghị những người muốn biết thêm về cách tiếp cận của Đức Giáo Hoàng Danh dự đối với cuộc khủng hoảng lạm dụng nên đọc “bức thư gửi cho Người Công Giáo Ái Nhĩ Lan ngày 19 tháng 3 năm 2010”. Họ cũng khuyến nghị đọc một hồ sơ bằng tiếng Đức tóm tắt chủ trương chống lạm dụng của ngài, được biên soạn bởi tờ báo Công Giáo Đức, Die Tagespost, cũng như các tài liệu tham khảo khác được tìm thấy trên trang mạng Neuer Schülerkreis.

“Trong các cuộc gặp gỡ cá nhân với Đức Hồng Y Joseph Ratzinger / Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô XVI, chúng tôi đã có thể trải nghiệm lại nhiều lần rằng ngài đã trung thành với phương châm đã chọn là 'đồng nghiệp của sự thật' trong mọi hành động của mình. Vì điều này, chúng tôi biết ơn ngài.”

Kể từ năm 2008, nhóm cựu sinh viên của Đức Joseph Ratzinger đã gặp nhau hàng năm vào cuối mùa hè tại dinh thự mùa hè ở Castel Gandolfo, ngoại ô Rôma. Các nhà thần học trẻ hơn, những người muốn khám phá thần học của ngài và cảm thấy được kết nối với ngài cũng đã tham gia. Vào năm 2017, “Neuer Schülerkreis Joseph Ratzinger / Papst Benedikt XVI” đã trở thành một hiệp hội được đăng ký theo yêu cầu của Đức Bênêđíctô.
Source:National Catholic Register