Tờ Aleteia, nghĩa là Chân Lý Tỏ Tường, có bài tường thuật sau về việc lãnh nhận bí tích Thêm Sức khá đặc biệt của một thiếu niên.

Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Thụy Khanh.

Thiếu niên này đã lãnh nhận Bí tích Thêm sức từ vị giám mục của mình theo một cách rất khác thường!

Đôi khi chúng ta không thể đến nhà thờ, thì Giáo hội lại đến với chúng ta, nhất là những lúc bệnh tật.

Một trường hợp gần đây đã lan truyền mạnh mẽ - đó là cậu bé Paulo Eliadi Viana, 14 tuổi, sống ở miền nam Brazil, và đã nhận bí tích Thêm sức từ vị giám mục của mình theo một cách khác thường.

Paulo, thuộc một gia đình theo đạo Công Giáo, đã chuẩn bị mọi thứ cho bí tích Thêm sức tại giáo xứ gần nơi anh sống, Marilândia do Sul, thuộc bang Paraná, miền nam Brazil.

Tuy nhiên, gần hết thời gian chuẩn bị, chàng trai bắt đầu cảm thấy đau đầu dữ dội. Đúng vào đêm trước ngày dự kiến nhận lãnh Bí tích Thêm sức tại giáo xứ của mình, anh ta phải nhập viện.

Chẩn đoán được đưa ra ngay sau đó: Paul bị u não.

Đối với chàng trai trẻ, tác động của tin tức này đi kèm với sự thất vọng khi không thể tham gia nhận lãnh Bí tích Thêm sức tại nhà thờ của mình.

Maria, mẹ của Paul nói với báo chí địa phương:

Chúng tôi là những người Công Giáo sùng đạo, và ngay cả với nỗi đau của mình, cháu đã tham gia vào tất cả việc chuẩn bị cho Bí tích Thêm sức. Đó là điều mà cháu rất muốn. Trong cuộc trò chuyện với một nữ tu ở bệnh viện, tôi nói với sơ ấy rằng con trai tôi đã không thể nhận lãnh Bí tích Thêm Sức. Nữ tu cảm động, nói chuyện với Đức Cha, và ngài đã đồng ý đến bệnh viện, và lễ Thêm sức đã diễn ra.

Thêm sức tại bệnh viện

Đức Cha Carlos José de Oliveira, giám mục bản quyền, đã đến bệnh viện để ban bí tích cho chàng trai trẻ. Buổi lễ diễn ra với sự hiện diện của người nhà và nữ tu của dòng tu điều hành bệnh viện.

Trong nhà nguyện, một “góc nhỏ của Chúa Thánh Thần” được dựng lên, nơi chàng trai trẻ chụp ảnh. Đó là một khoảnh khắc rất cảm động của lòng biết ơn. Mẹ anh nói với báo chí:

Cháu rất xúc động. Con trai tôi đã lãnh nhận Bí tích Thêm sức, và Đức Giám Mục đã cầu nguyện cho cháu được khỏi bệnh. Các nữ tu của bệnh viện đã chuẩn bị mọi thứ hết sức chu đáo. Tất cả chúng tôi đều rất hạnh phúc, và tôi cảm ơn toàn thể nhân viên bệnh viện và Đức Giám Mục vì sự dịu dàng của các vị với con trai tôi… Con tôi rất hạnh phúc vì đã được xác nhận, và chúng tôi xin mọi người cầu nguyện thêm cho cháu.

Vì khối u, chàng trai trẻ gặp khó khăn trong việc phối hợp vận động và lời nói. Cháu đã trải qua một cuộc phẫu thuật có nguy cơ cao vào tháng 12, và mọi sự tiến triển tốt đẹp nhờ lời cầu nguyện của mọi người.
Source:Aleteia