Hôm thứ Hai, Đức Thánh Cha Phanxicô đã bổ nhiệm Đức Cha chủ tịch Ủy ban Tân Phúc Âm Hóa của các giám mục Hoa Kỳ làm tân giám mục của Crookston, Minnesota.

Đức Giáo Hoàng đã bổ nhiệm Đức Cha Andrew H. Cozzens, 53 tuổi, Giám Mục Phụ Tá của Tổng giáo phận Saint Paul và Minneapolis, vào vị trí vẫn bị bỏ trống kể từ khi Giám mục Michael Hoeppner từ chức vào ngày 13 tháng 4.

Đức Cha Hoeppner, người đã lãnh đạo giáo phận Crookston từ năm 2007, là giám mục Hoa Kỳ đầu tiên bị điều tra theo Tự Sắc Vos estis lux mundi, năm 2019 của Đức Thánh Cha Phanxicô về việc điều tra các giám mục bị cáo buộc không giải quyết đến nơi đến chốn các cáo buộc lạm dụng tình dục của hàng giáo sĩ.

Đức Cha Cozzens nói: “Tôi khiêm tốn và vinh dự được Đức Thánh Cha yêu cầu làm Vị Mục tử tiếp theo của Giáo phận Crookston. Tôi rất mong được làm quen với các linh mục, phó tế, các tu sĩ thánh hiến và nhiều giáo dân tín hữu của giáo phận”.

“Tôi cầu nguyện rằng cùng nhau chúng ta có thể trở thành những môn đệ trung thành của Chúa Kitô, những người thể hiện tình yêu của Ngài ở Tây Bắc Minnesota.”

Đức Cha Andrew Harmon Cozzens sinh tại Denver, Colorado, vào ngày 3 tháng 8 năm 1968, là con út trong một gia đình có ba người con. Ngài đã lấy bằng cử nhân về văn học Anh và triết học tại Đại học Biển Đức ở Atchison, Kansas, nơi ông gặp phải cuộc Canh tân Đặc sủng Công Giáo.

Theo một tiểu sử chính thức, sau đó ngài đã đi khắp Hoa Kỳ để phục vụ những người trẻ tuổi qua các chương trình Mục vụ NET, được thành lập tại Tổng giáo phận St. Paul và Minneapolis vào năm 1981.

Ngài tham gia Hội những bạn đồng hành của Chúa Kitô, một hội huynh đệ của các linh mục và chủng sinh trong tổng giáo phận, và hướng dẫn các nghiên cứu Kinh thánh đại học cho phong trào Công Giáo Saint Paul's Outreach.

Ngài được nhận vào Chủng viện Saint Paul và thụ phong linh mục ngày 31 tháng 5 năm 1997.

Ngài từng là phó xứ của Nhà thờ Saint Paul từ năm 1997 đến năm 2000 và Cộng đồng Công Giáo Faribault (nay là cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót) từ năm 2000 đến năm 2002.

Sau khi học tiến sĩ tại Rôma, ngài làm việc tại Chủng viện Saint Paul từ năm 2006 đến năm 2013.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã bổ nhiệm ngài làm Giám Mục Phụ Tá của tổng giáo phận vào ngày 11 tháng 10 năm 2013. Lễ tấn phong giám mục của ngài diễn ra vào ngày 9 tháng 12 năm đó tại Nhà thờ Saint Paul.

Ngài được bầu làm chủ tịch Ủy ban Tân Phúc Âm Hóa và Giáo lý của Hội đồng Giám mục Công Giáo Hoa Kỳ, gọi tắt là USCCB, vào năm 2019, kế nhiệm Đức Cha Robert Barron, người sáng lập chương trình truyền thông toàn cầu Word on Fire.

Vào tháng 6 năm nay, Cozzens đã trình bày kế hoạch “phục hưng Thánh Thể” cho các giám mục anh em của mình.

Ngài nói với CNA rằng sáng kiến này nhằm khởi động “giai đoạn ba năm phục hưng” trên toàn quốc, với sự quan tâm đặc biệt đến cấp địa phương, đưa trọng tâm sự phục hưng Thánh Thể đến “bất kỳ giáo xứ nào mong muốn điều đó”.

Giáo phận Crookston có diện tích 17,210 dặm vuông ở Bang Minnesota, phục vụ 34,875 người Công Giáo trên tổng số 227,689 người.

Đức Cha Richard Edmund Pates đã lãnh đạo giáo phận với tư cách là giám quản tông tòa kể từ khi Đức Cha Hoeppner từ chức.
Source:Catholic News Agency