Lần thứ hai trong khoảng một tháng, tượng Chúa Giêsu đã bị phá hoại.

Khi đến Nhà thờ Công Giáo St. Martha ở Miami, điều đầu tiên bạn nhìn thấy là một bức tượng của Chúa Giêsu. Nhưng những ngày gần đây bức tượng trông khác đi rất nhiều.

Mary Ross Agosta của Tổng giáo phận Miami cho biết: “Đầu bức tượng bị chặt, cùng với một cánh tay và một bàn tay”.

Giáo xứ Thánh Martha được khánh thành vào ngày 14 tháng 10 năm 1970. Đức Ông Bryan Walsh được Đức Tổng Giám Mục Coleman Carroll ủy nhiệm thành lập nhà thờ mới ở nơi trước đây là một nhà nghỉ do tổng giáo phận mua lại.

Nhà nghỉ này đã được cải tạo thành nơi ở của các linh mục. Trong suốt chín năm sau đó, các giáo dân đã thờ phượng trong cơ sở nhà nghỉ đã được chuyển đổi. Cha John McLaughlin được bổ nhiệm làm cha xứ vào ngày 1 tháng 7 năm 1979. Tháng 3 năm 1981, chiến dịch xây dựng nhà thờ mới chính thức được công bố. Vào tháng Bảy cùng năm, một nơi ở mới dành cho các linh mục đã được mua lại gần địa điểm nhà nghỉ.

Ngôi thánh đường được xây cất trên nền của nhà nghỉ vào ngày 29 tháng 8 năm 1981 và nhà thờ được cung hiến bởi Đức Tổng Giám Mục Edward McCarthy vào ngày 10 tháng 4 năm 1983.

Du khách từ khắp nơi đến cầu nguyện trong nhà thờ mới. Đáng chú ý nhất là Mẹ Têresa từ Calcutta, Ấn Độ, người đã đến thăm vào năm 1986, và Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II, đã nói chuyện với các linh mục Hoa Kỳ vào ngày 9 tháng 9 năm 1987 tại ngôi nhà thờ này. Đây là những khoảnh khắc đặc biệt trong lịch sử của giáo xứ.
Source:Patch