Đức Giáo Hoàng đã cảm ơn Massimiliano Strappetti, nhân viên chăm sóc sức khỏe đã cứu mạng ngài trong một ca phẫu thuật gần đây tại Bệnh viện Agostino Gemelli.

Trong số rất nhiều tên tuổi được nhắc đến trong cuộc phỏng vấn của nhà báo Carlos Herrera với Đức Giáo Hoàng Phanxicô, có một cái tên: Massimiliano. Như chính Đức Thánh Cha đã giải thích, đây là tên của người y tá đã cứu mạng ngài gần đây.

Carlos Herrera đã hỏi Đức Giáo Hoàng rằng tình trạng sức khoẻ của ngài ra sao sau cuộc phẫu thuật đại tràng gần đây hôm 4 tháng 7. Câu trả lời của ngài ngắn gọn: “Tôi vẫn còn sống.”

Đức Thánh Cha Phanxicô sau đó tiết lộ rằng một y tá đã cứu mạng ngài, và đây là lần thứ hai điều này xảy ra trong 84 năm cuộc đời của ngài.

“Đây là lần thứ hai trong đời tôi”, Đức Giáo Hoàng nói với nhà báo:

“Anh ấy đã cứu mạng tôi! Anh ấy nói với tôi: ‘Đức Thánh Cha phải phẫu thuật’. Có những ý kiến khác ‘Tốt hơn là uống thuốc kháng sinh…’ – nhưng người y tá đã giải thích điều đó cho tôi rất tốt. Anh ấy là y tá ở đây, trong dịch vụ y tế của chúng tôi, ở bệnh viện Vatican. Anh ấy đã ở đây 30 năm, một người đàn ông dày dặn kinh nghiệm. Đây là lần thứ hai trong đời tôi được một y tá cứu mạng”.

Lần đầu tiên nó xảy ra, vào năm 1957, người đã cứu sống một chủng sinh lúc bấy giờ là Jorge Mario Bergoglio là một nữ tu người Ý. Chủng sinh Bergoglio bị viêm phổi và chống lại ý kiến của các bác sĩ, bà đã thay đổi liều lượng thuốc cấp cho vị giáo hoàng tương lai.

Nhờ phóng viên Virginia Piccolillo của tờ báo Ý Corriere della Sera, nghĩa là Tin Chiều, giờ đây chúng ta biết rằng người y tá mà Đức Giáo Hoàng đã đề cập đến là Massimiliano Strappetti, một y tá được mô tả là “nhiệt tình với công việc của mình và rất thận trọng dè dặt, kín tiếng”.

Chúng ta biết rất ít về Massimiliano vì anh ta rất kín đáo.

Theo báo Ý, y tá này đã có mặt trước và sau ca phẫu thuật của Đức Thánh Cha Phanxicô, và có thể được nhìn thấy trong số những người tháp tùng Đức Thánh Cha Phanxicô khi ngài xuất hiện trên ban công của bệnh viện Gemelli vào ngày 11 tháng 7.

Theo tờ Corriere, Massimiliano đã kết hôn và là một người cha gia đình, anh nổi bật với lòng tốt và sự hào phóng của mình.

Trên trang Facebook của anh ấy có những bức ảnh của hai vợ chồng và những đứa con của họ, cũng như những chi tiết nhẹ nhàng như câu này: “Nếu chúng ta không gặp nhau và hôm nay anh gặp em lần đầu tiên, anh sẽ yêu em lần nữa “.

Một sự thật khác được tiết lộ là anh ấy tình nguyện, giúp đỡ những người khó khăn nhất.

Massimiliano làm việc tại Vatican, nơi anh được gọi đến làm việc sau nhiều năm tại bệnh viện Gemelli ở Rome, trong phòng chăm sóc đặc biệt. Anh đã chăm sóc Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô XVI và Đức Giáo Hoàng Phanxicô.

Tuy nhiên, trên mạng xã hội, anh không hề đề cập đến bất cứ điều gì liên quan đến sức khỏe của các Đức Giáo Hoàng. Có vẻ như sự thận trọng và kín đáo là một trong những đức tính đã dẫn đến công việc hiện tại của anh ở Vatican.
Source:Aleteia