Quân đội Indonesia sẽ không tiến hành kiểm tra trinh tiết đối với các nữ tân binh nữa. Tướng Andika Perkasa, người đứng đầu quân đội Indonesia, cho biết luật kiểm tra được giới thiệu vào năm 1965 đã bị bãi bỏ trong các quân binh chủng Indonesia. Từ nay, nam giới và phụ nữ sẽ trải qua quá trình tuyển chọn giống nhau.

Asia-News, cơ quan thông tin của Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo Hải Ngoại, cho biết ở Indonesia, phụ nữ muốn gia nhập quân đội phải trải qua “bài kiểm tra bằng hai ngón tay”, đó là cách các bác sĩ kiểm tra màng trinh còn nguyên vẹn hay không. Theo quân đội Indonesia, nó được sử dụng để xác định đạo đức của các tân binh, và được các chính quyền liên tiếp bảo vệ như một kỳ thi để đánh giá sức khỏe thể chất của phụ nữ.

Trên thực tế, đó là một hình thức bạo lực nhục nhã và đau thương mà các tổ chức nhân quyền như Tổ chức Human Rights Watch đã tố cáo trong nhiều thập kỷ qua. Tổ chức Y tế Thế giới cũng đã nhắc lại rằng loại kỳ thi này không có giá trị khoa học để xác định trinh tiết của một người. Cảnh sát Indonesia đã bãi bỏ cuộc kiểm tra này vào năm 2015.

Chủ tịch Tổ chức Phụ nữ Công Giáo Indonesia, Justina Rostiawati, bày tỏ sự vui mừng trước thông tin này với AsiaNews, “Trong nhiều năm, chúng tôi đã phản đối thực hành bạo lực này đối với phụ nữ”. Rostiawati là cựu ủy viên nhân quyền phụ nữ và hiện là chủ tịch hiệp hội Công Giáo lâu đời nhất ở Indonesia. “Khi thông lệ này có hiệu lực, những tân binh không thể phản đối nó. Chúng ta cần ngăn chặn tình trạng lạm dụng phụ nữ ở tất cả các nơi làm việc”.
Source:Asia News