Nhà thờ Borongan ở tỉnh Đông Samar, miền trung Phi Luật Tân đã được biến thành một địa điểm tiêm chủng để tiêm chủng cho người già và những cư dân khác dễ bị nhiễm COVID-19 nhất.

Tỉnh Eastern Samar đã tiêm cho khoảng 59,000 cư dân liều vắc xin đầu tiên trong khi 31,000 người đã được tiêm chủng đầy đủ.

Nhà thờ Borongan, hoặc Nhà thờ chính tòa Sinh Nhật Đức Mẹ nằm gần cửa sông Loom, tại thành phố Borongan, Đông Samar, Phi Luật Tân. Đây là nơi đặt trụ sở của Giáo phận Borongan.

Cha Francisco Diez đã xây dựng nhà thờ ban đầu vào năm 1710 để tôn vinh Sinh Nhật Đức Mẹ. Các linh mục dòng Phanxicô đã chuyển giao việc quản lý nhà thờ vào năm 1768 cho các tu sĩ Dòng Tên. Năm 1773, ngôi thánh đường bị hỏa hoạn thiêu rụi và được xây dựng lại, cũng như mở rộng ra.

Năm 1961, ngôi thánh đường trở thành trụ sở và nhà thờ chính tòa của Giáo phận Borongan. Năm 1962, Đức Cha Vicente Reyes, giám mục tiên khởi của Borongan đã trùng tu lại toàn bộ ngôi thánh đường. Phần duy nhất của nhà thờ cổ còn sót lại cho đến ngày nay là tháp chuông hình tròn.
Source:Liacas News