Trở thành vận động viên Olympic năm nay ở Tokyo không dễ dàng do những hạn chế của Covid ngăn cản những người thân yêu đi cùng các vận động viên, là những người vẫn phải chịu các áp lực cao trong các cuộc thi đấu như thường lệ. Nhưng một người đàn ông vô danh ở Nhật Bản hiểu điều đó và quyết định khích lệ các vận động viên.

Người đàn ông bắt đầu sứ mệnh Olympic đầy cảm hứng của mình khi các vận động viên lần đầu tiên đến bằng cách đứng bên ngoài ngôi làng với tấm biển chào mừng vào ngày 22/7. Từ đó, khi các phương tiện truyền thông bắt đầu tập trung sự chú ý vào số huy chương, anh ta đã thay đổi thông điệp của mình. Anh ta viết:

“Chào buổi sáng các vận động viên! Ngay cả khi bạn không đạt được huy chương, bạn vẫn là NGƯỜI TỐT NHẤT !!! Vì vậy, hãy tự tin vào chính mình!”

Anh ấy được tường thuật là đã có mặt vào mỗi buổi sáng với thông điệp của mình vào lúc 7 giờ 15 và đứng trong vài giờ với khẩu hiệu của mình. Mỗi khi có một đoàn vận động viên đi qua, anh ấy giơ tấm biển của mình lên để tạo chút cảm hứng.

Và các vận động viên đã lưu ý! Một số người trong số họ đã đăng ảnh của anh ấy trên phương tiện truyền thông xã hội và biến anh ấy thành một ngôi sao Olympic theo đúng nghĩa của mình.

Không ai biết anh ta đã cổ vũ cho bao nhiêu vận động viên bằng cử chỉ quan tâm này. Tuy nhiên, sự hào phóng và hành động tử tế của anh ấy là một lời nhắc nhở rằng ngay cả những cử chỉ đơn giản nhất cũng có thể có tác động rất lớn.
Source:Aleteia