Đức Thánh Cha Phanxicô đã ủy quyền cho Bộ Phong thánh Vatican ban hành 7 sắc lệnh, trong đó có một sắc lệnh liên quan đến tử đạo.

Hôm thứ Bảy, Đức Thánh Cha Phanxicô đã tiếp kiến Đức Hồng Y Marcello Semeraro, Tổng Trưởng Bộ Phong Thánh. Vị Hồng Y tổng trưởng đã trình bày với ngài, xin phê chuẩn 7 sắc lệnh liên quan đến án tuyên thánh của 7 ứng viên. Đức Thánh Cha đã ủy quyền cho Thánh Bộ ban hành một sắc lệnh về tử đạo và 6 sắc lệnh về các nhân đức anh hùng.

Các ứng viên đến từ Peru, Ý, Ba Lan, Tây Ban Nha và Hung Gia Lợi gồm 3 nữ và 4 nam. Các sắc lệnh mới gồm:

- Sắc lệnh nhìn nhận phúc tử đạo của Tôi tớ Chúa Maria Agostina Rivas López, còn được gọi là Aguchita, nhũ danh Antonia Luzmila, một nữ tu của hội dòng Đức Mẹ Bác ái Mục tử Nhân lành. Sơ sinh ra ở Coracora, Peru ngày 13 tháng 6 năm 1920. Sơ đã làm việc và nâng đỡ cho các trẻ em gái và người dân bản địa trong cộng đồng rừng nghèo của sơ ở Peru. Sơ bị giết vào ngày 27 tháng 9 năm 1990 tại Coracora bởi một nhóm khủng bố vì thù hận Đức tin. Với việc công nhận phúc tử đạo này, Sơ Aguchita sẽ được phong chân phước.

- Sắc lệnh nhìn nhận các nhân đức anh hùng của Tôi tớ Chúa Felice Canelli, một linh mục triều, sinh tại San Severo, bên Ý vào ngày 14 tháng 10 năm 1880 và qua đời tại đó ngày 23 tháng 11 năm 1977.

- Sắc lệnh nhìn nhận các nhân đức anh hùng của Tôi tớ Chúa Bernard của Mẹ Tình yêu Cao Cả, nhũ danh Zygmunt Kryszkiewicz, một linh mục đã khấn trọn cho Dòng Thương khó của Chúa Giêsu Kitô. Ngài sinh ra ở Mława, Ba Lan vào ngày 2 tháng 5 năm 1915 và mất tại Przasnysz vào ngày 7 tháng 7 năm 1945.

- Sắc lệnh nhìn nhận các nhân đức anh hùng của Tôi tớ Chúa Mariano Gazpio Ezcurra, một linh mục khấn trọn trong Dòng Augustinô thuyết giảng. Ngài sinh ở Puente la Reina, Tây Ban Nha vào ngày 18 tháng 12 năm 1899 và mất tại Pamplona vào ngày 22 tháng 9 năm 1989.

- Sắc lệnh nhìn nhận các nhân đức anh hùng của Tôi tớ Chúa Colomba di Gesù Ostia, nhũ danh Anna Antonietta Mezzacapo, Tu viện trưởng Santa Teresa delle Carmelitane Scalze di “Marcianise”. Sơ sinh ở Marcianise, bên Ý vào ngày 15 tháng 6 năm 1914 và mất tại đó vào ngày 13 tháng 8 năm 1969

- Sắc lệnh nhìn nhận các nhân đức anh hùng của Tôi tớ Chúa Antonia Lesino, thuộc Dòng Ba Đa Minh. Bà sinh ra tại Milan, bên Ý vào ngày 11 tháng 10 năm 1897 và mất tại Brescia vào ngày 24 tháng 2 năm 1962;

- Sắc lệnh nhìn nhận các nhân đức anh hùng của Tôi tớ Chúa Alessandro Bálint, một giáo dân và là cha của một gia đình. Ông sinh ra ở Szeged-Alsóváros, ngày nay là Hung Gia Lợi, vào ngày 1 tháng 8 năm 1904 và mất tại Budapest vào ngày 10 tháng 5 năm 1980.

Với 6 sắc lệnh về các nhân đức anh hùng, các ứng viên nhận được danh hiệu Bậc Đáng kính.
Source:Vatican News