Thiên cung thánh triệu

„Xin đừng giữ tôi lại. Đức Chúa đã cho chuyến đi của tôi thành công, xin cho tôi đi, để tôi trở về với Chủ của tôi.“ ( St 24, 56)

Thiên Chúa nguồn đời sống đã gọi trở về với Ngài, ở Garden Grove, Orange County, Hoa Kỳ, ngày 22.04.2021, sau quãng đường hành trình trên trần gian hưởng thọ 76 tuổi:

+ Thầy cả Gioan Trần Công Nghị

Vị sáng lập trang thông tin Công gíao Vietcatholic

Ngày xưa cách đây 76 năm cậu bé Gioan Công Nghị đã mở mắt chào đời, và sau đó được cha mẹ bồng ẵm đến thánh đường nhận lãnh làn nước Bí Tích Rửa tội đức tin vào Thiên Chúa. Cây nến Rửa tội của cậu bé Gioan Công Nghị được đốt thắp lên từ ngọn lửa cây nến Chúa Kitô Phục sinh.

Cách đây nửa thế kỷ, Thầy Gioan Công Nghị đã cầm cây nến cháy sáng tiến lên cung thánh bàn thờ Thiên Chúa nhận lãnh thánh chức Linh mục: „ Lạy Chúa, này con đây!“.

Và bây giờ sau quãng đường lữ hành trên trần gian, nghe tiếng Chúa gọi, Cha Gioan đã từ gĩa cuộc sống trần thế đi về đời sống bên kia thế giới. Thân xác Cha Gioan Trần Công Nghị được bao bọc trong cỗ áo quan, rồi được đặt nơi cung thánh trước bàn thờ Thiên Chúa: “ Lạy Chúa, trong tay Ngài, con xin phó thác hồn con!“

Ngậm ngùi đau buồn thương nhớ đến người thân qúa cố đã vĩnh viễn ra đi khỏi cuộc sống trần gian. Nhưng tình yêu cùng hình ảnh công việc và lời nói của Thầy cả Gioan Trần Công Nghị vẫn hằng sống động trong trái tim tình yêu mến, tình nghĩa thiết nơi các em, các con cháu ruột thịt gia đình, nơi các người con thiêng liêng, nơi Ban Giám Đốc trang Viẹtcatholic, các Giáo hữu nơi các xứ đạo Cha đã từng phục vụ, nơi các bạn bè linh mục cùng người quen thân.

Trong thánh lễ kỷ niệm sự sinh ra, sự chết và sống lại của Chúa Giêsu Kitô, Đấng là cửa sự sống lại, và mở cửa dẫn đưa linh hồn con người vào nước sự sống, chúng ta cùng cầu nguyện cho linh hồn Thầy cả Gioan Trần Công Nghị

Xin Thiên Thần Chúa dẫn đưa linh hồn Thầy cả Gioan Trần Công Nghi vào cửa sự sống trong nước Chúa, như lời Đức Chúa hứa: „Ta sẽ mở cho con cánh cửa không ai có thể đóng lại được.“ ( Sách Khải Huyền 3,8)

Nhục thể ly trần lưu cát bụi,
Hồn thiêng thoát tục nhập thiên cung.

Xin thành kính phân ưu cùng qúy đại gia đình tang quyến, cùng Ban Giám đốc Việtcatholic.

Lm. Daminh Nguyễn ngọc Long