Hôm thứ Bảy 10 tháng Tư, Đức Thánh Cha Phanxicô đã bày tỏ sự đau buồn trước cái chết của Quận Công Philip trong một bức thư gửi Nữ hoàng Elizabeth II, là người vợ trong suốt 73 năm của ông.

Một bức điện ngày 10 tháng Tư do Đức Hồng Y Pietro Parolin Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh ký tay mặt Đức Thánh Cha viết:

“Đau buồn khi biết về cái chết của Quận Công Philip, Công tước xứ Edinburgh, Đức Giáo Hoàng Phanxicô gửi lời chia buồn chân thành tới Nữ hoàng và các thành viên Hoàng gia”,

Cái chết của Quận Công Philip, ở tuổi 99, được Cung điện Buckingham công bố vào hôm thứ Sáu 9 tháng Tư.

Cung điện cho biết: “Với nỗi buồn sâu sắc, Nữ hoàng đã thông báo về cái chết của người cHồng Yêu quý của mình, Quận Công Philip, Công tước xứ Edinburgh.”

“Vương tế đã qua đời một cách yên bình sáng nay tại Lâu đài Windsor.”

Quận Công Philip và Nữ hoàng Elizabeth II có 4 người con, 8 người cháu và 10 người chắt. Quận Công Philip là người phục vụ lâu nhất trong số các vương tế Anh.

Bức điện của Vatican ngày 10 tháng Tư cho biết, “Nhớ lại sự tận tâm của Quận Công Philip đối với hôn nhân và gia đình của mình, thành tích xuất sắc của ông trong các hoạt động công ích và dấn thân của ông đối với việc giáo dục và tiến bộ của các thế hệ tương lai, Đức Thánh Cha trao phó ông cho tình yêu thương xót của Chúa Kitô, Đấng Cứu thế của chúng ta.”

Bức điện kết luận rằng:

“Đức Thánh Cha cầu khẩn các phước lành an ủi và bình an của Chúa trên Nữ hoàng và tất cả những ai đau buồn về sự mất mát của ông với hy vọng chắc chắn về sự phục sinh”.
Source:Catholic News Agency