Một sơ Dòng Salêdiêng được bổ nhiệm làm thư ký của Thánh bộ Phát triển Con người

Đức Thánh Cha Phanxicô đã bổ nhiệm một nhà kinh tế học, sơ Alessandra Smerilli, dòng Salêdiêng làm thư ký của Thánh Bộ Phát triển về Con người Toàn diện.

(Tin Vatican)

Là một nhà kinh tế học nổi tiếng, sơ Alessandra Smerilli, một hội viên của Dòng “Con Đức Mẹ Phù hộ các Kitô hữu”, một hội dòng thường được gọi là Salêdiêng Don Bosco. Hôm thứ Tư, Đức Thánh Cha Phanxicô đã bổ nhiệm sơ Smerilli làm thư ký cho Thánh bộ Đặc trách về sự Phát triển Con người Toàn diện.

Sơ được sinh ra ở Vasto, Ý vào năm 1974, Sơ Smerilli đã cộng tác với Thánh bộ và các Ủy ban Vatican về Chương trình thời đại dịch Covid-19 với tư cách là điều phối viên về Kinh tế. Trong công việc của mình, sơ đã nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc đem các giá trị Phúc âm vào một nền kinh tế phong phú, giúp Tòa thánh thực hiện được những chương trình kế hoạch trước cuộc khủng hoảng do đại dịch gây ra.

Sơ Smerilli có bằng Tiến sĩ Kinh tế Chính trị tại Đại học La Sapienza ở Rome và Tiến sĩ Kinh tế tại Đại học East Anglia ở Norwich (Anh Quốc). Sơ cũng là Giáo sư Kinh tế Chính trị tại Khoa Giáo dục của Đại học Giáo hoàng "Auxilium" ở Rome.

Sự gắn bó của sơ với Giáo hội đã đưa sơ trở thành một thành phần của Ủy ban Khoa học và Tổ chức "Tuần lễ xã hội" của Giáo Hội Công Giáo ở Ý, kể từ năm 2019, sơ là Ủy viên của Hội đồng Tòa thánh, và từ tháng 3 năm 2020, sơ là điều phối viên của Lực lượng Đặc nhiệm Kinh tế của Tòa thánh cho các chương trình của thờ đại dịch Covid-19 do ĐTC thiết lập.