Video sẽ bắt đầu từ 7g tối ngày 17-March-2021 theo giờ Việt Nam


Tính đến chiều Chúa Nhật 14 tháng Ba, tử vong toàn thế giới đã lên đến 2,661,275 người, trong số 120,143,989 trường hợp nhiễm coronavirus.

Tử vong tại Bồ Đào Nha đã lên đến 16,669 người, trong số 813,716 trường hợp nhiễm coronavirus. Số trường hợp tử vong trong 24 giờ qua tại quốc gia này là 19 người, là con số người thiệt mạng ít nhất tại Bồ Đào Nha từ tháng 10 năm ngoái đến nay. Số trường hợp nhiễm bệnh mới trong 24 giờ là 564 người.

Trong bối cảnh này, Đức Hồng Y António dos Santos Marto, Giám mục giáo phận Leiria-Fátima, thông báo rằng cuộc hành hương thường niên từ 14 đến 21/3/2021 tại đền thánh Đức Mẹ Fatima phải diễn ra trực tuyến vì tình trạng đại dịch coronavirus ở Bồ Đào Nha vẫn hoành hành đáng sợ tại đây.

Trong thông điệp mục vụ có tựa đề “Tám ngày hành hương tâm linh tới Đền thờ Fatima”, Đức Hồng Y Marto giải thích rằng giáo phận không thể tổ chức cuộc hành hương có giáo dân tham dự do nhu cầu bảo vệ “lợi ích chung cho sức khỏe của mọi người.”

Ngài cho biết những biện pháp này gây đau đớn và làm tăng mong muốn của các tín hữu được tụ họp với các cộng đồng ở đó để cầu nguyện như trong quá khứ. “Đây là một khoảnh khắc thật đau lòng: Thánh địa tồn tại để chào đón khách hành hương mà ‘lực bất tòng tâm’ chúng tôi không thể thực hiện được điều đó, càng thêm đau lòng xót dạ.”

Vì thế, Đức Hồng Y Marto cầu mong các tín hữu trên toàn thế giới thực hiện “cuộc hành hương thiêng liêng đặc biệt này đến Đền Đức Mẹ Fatima,” và cho biết ngài đã chuẩn bị cho các trẻ em của giáo phận tham gia vào cuộc hành hương trực tuyến này.

Đức Hồng Y cho biết ngài sẽ cầu nguyện trong sự thanh vắng của đền thờ dưới chân Đức Trinh Nữ Fatima để cầu mong cho sớm chấm dứt “tai họa của đại dịch kinh hoàng này.”

“Tôi sẽ đến Đền Fatima, ôm tất cả anh chị em trong trái tim tôi, và ở đó tôi sẽ cầu nguyện cho anh chị em và cho sự chấm dứt của tai họa đại dịch này, giao phó tất cả chúng ta cho sự bảo vệ của Mẹ Thiên đàng và Đáng bảo trợ của quốc gia chúng tôi”.

Vì thế, chúng tôi phối hợp với Đền Thánh thực hiện cuộc hành hương trực tuyến này.

Xin kính mời quý vị và anh chị em hiệp ý cầu nguyện với Đức Hồng Y, và cộng đoàn tại đền thánh Đức Mẹ Fatima cho sớm chấm dứt tai họa của đại dịch kinh hoàng này.