Một bức tượng của Đức Trinh nữ Maria từng bị Nhà nước Hồi giáo xúc phạm đã có mặt trong Thánh lễ của Đức Thánh Cha Phanxicô ở Erbil hôm Chúa Nhật tuần qua.

Bức tượng bị chặt đầu, và bàn tay bị cắt đứt, trước đây được đạt trong nhà thờ Thánh Adday ở Karemlesh, một thị trấn toàn tòng Kitô Giáo nằm cách Mosul 28km về phía Đông.

Bức tượng đã được phục hồi một phần; đầu bức tượng đã được thay thế, mặc dù hai bàn tay thì chưa làm xong.

Phát biểu ngày 7 tháng 3 với ACI Prensa, đối tác tin tức tiếng Tây Ban Nha của CNA, Cha Thabet Habeb, Cha sở của giáo xứ Thánh Adday, kể lại rằng lần đầu tiên nhìn thấy hình ảnh của Đức Trinh Nữ bị chặt đầu, ngài đã trải qua “một cảm giác rất buồn, vì tôi thấy nhà thờ của mình hoang tàn, bức tượng cùng với bao nhiêu thứ khác bị phá phách. Chúng tôi đã cầu nguyện trước bức tượng Đức Trinh Nữ này trong nhiều năm mà nay bức tượng đã bị phá hủy. Bức tượng là một điều gì đó rất quan trọng đối với giáo xứ, đối với nhà thờ của chúng tôi”.

Cha Habeb cho biết bức tượng “sẽ trở lại Karemlesh và sẽ ở trong nhà thờ của chúng tôi khi chúng tôi trở về”.

Vị linh mục hy vọng rằng kết quả của chuyến thăm Iraq của Đức Thánh Cha là chính phủ và thế giới sẽ nhìn vào “Giáo Hội tử đạo này, và thấy rằng Giáo Hội phải được trợ giúp để có thể tiếp tục mang đến ánh sáng Tin Mừng”.

Nhà nước Hồi giáo tràn qua các vùng đất rộng lớn ở Syria và Iraq vào năm 2014, đưa ra tối hậu thư cho các gia đình Kitô hữu và các dân tộc thiểu số và tôn giáo khác – là phải chuyển sang đạo Hồi, hoặc phải chết hoặc phải ra đi.

Vào năm 2017, đồng bằng Ninivê đã được giải phóng khỏi sự cai trị của Nhà nước Hồi giáo.
Source:Catholic News Agency