ĐTC Phanxicô: 'Tỏa lan Lòng thương xót Chúa Giêsu'

Đức Thánh Cha Phanxicô nói chúng ta được kêu gọi để truyền bá “ngọn lửa của lòng thương xót của Chúa Giêsu”, trong một lá thư đánh dấu kỷ niệm 90 năm lần đầu tiên Chúa hiện ra cùng thánh nữ Maria Faustina Kowalska hiện ra ở Płock, Ba Lan.

(Tin Vatican - Christopher Wells)

Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi một tâm thư cho Đức Cha và Giáo phận Płock, Ba Lan, nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày Chúa Giêsu nhân ái hiện ra lần đầu với thánh nữ Maria Faustina Kowalska, một nữ tu Ba Lan. Những lần hiện ra với thánh Faustina đã hình thành nền tảng cho lòng sùng kính Lòng Chúa Thương Xót.

Trong lá thư của mình, Đức Thánh Cha Phanxicô nhắc lại những lời được Chúa nói với nữ thánh Faustina vào ngày 22 tháng 2 năm 1931: “Hãy vẽ một bức tranh theo mẫu mà con thấy, với lời chú thích: “Lạy Chúa Giêsu, con tín thác nơi Chúa”. Cha mong muốn hình ảnh này được tôn kính trước là trong nhà nguyện của con và sau đó là trên khắp thế giới.” Hình ảnh của Lòng Chúa Thương Xót sau đó được lan tỏa ra khắp thế giới.

Đức Thánh Cha Phanxicô viết: “Cha chia sẻ niềm vui với Giáo phận Płock, ước mong sự kiện đặc biệt này đã được cả thế giới biết đến và vẫn còn sống động trong trái tim của các tín hữu trong giáo phận”.

Đức Thánh Cha khuyến khích các tín hữu “hãy nài xin Chúa Kitô ban cho chúng ta món quà lòng thương xót,” để lòng thương xót của Chúa Kitô “bao trùm chúng ta và thấm nhập vào chúng ta,” để chúng ta có “can đảm trở về với Chúa Giêsu, cảm nghiệm tình yêu và lòng thương xót của Ngài trong các Bí tích" và để "cảm nhận sự gần gũi và dịu dàng của Ngài," để chúng ta "có thể có thêm khả năng thương xót, nhẫn nại, tha thứ và yêu thương."

ĐTC lưu ý như vị tiền nhiệm của ngài, Thánh Gioan Phaolô II, "Tông đồ của Lòng Thương Xót", đã "gửi thông điệp về lòng thương xót của Chúa đến với mọi người trên thế giới."

Năm 2002, trong chuyến viếng thăm Đền Lòng Thương Xót Chúa ở Krakow, thánh Giáo Hoàng Ba Lan đã nói: “Ngọn lửa của lòng thương xót này cần được truyền lại cho thế giới. Trong lòng nhân ái của Thiên Chúa, thế giới sẽ tìm thấy hòa bình và nhân loại sẽ tìm được hạnh phúc!”

Đến lượt mình, Đức Thánh Cha Phanxicô nhấn mạnh, “Đây là một thách đố đặc biệt đối với Giáo hội ở Płock, được đánh dấu bởi sự mặc khải này”; cho cộng đoàn của Nữ tu Faustina, cho nhà dòng các Nữ tu Đức Mẹ Thương xót; cho thành phố Płock, "và cho mỗi người chúng ta."

ĐTC Phanxicô kết luận: “Hãy truyền bá ngọn lửa tình yêu thương xót của Chúa Giêsu.“ Hãy cho mọi người thấy dấu hiệu về sự hiện diện của Chúa giữa họ.