Một giám mục đã yêu cầu người Công Giáo kiêng ăn và cầu nguyện trong hai ngày thứ Tư liên tiếp sau khi một trận động đất xảy ra ở Croatia.

Đức Cha Vlado Košić của giáo phận Sisak đã đưa ra lời kêu gọi trên với những người Công Giáo trong giáo phận của ngài và trên khắp đất nước sau trận động đất mạnh 6.4 độ Richter vào ngày 29 tháng 12 khiến ít nhất 7 người thiệt mạng và 26 người khác bị thương. Trận động đất kinh hoàng, cảm nhận được ở các nước láng giềng như Slovenia, Bosnia và Herzegovina, Serbia và Hungary, cũng như Áo và Ý, đã phá hủy hay làm hư hại hầu hết các nhà thờ và nhà xứ trong giáo phận.

Giáo phận của ngài bao gồm thị trấn Petrinja, nằm gần tâm chấn của trận động đất,

Trong một tuyên bố được Cơ quan Thông tin Công Giáo Croatia đưa tin vào ngày 30 tháng 12, vị giám mục đã kêu gọi cầu nguyện và ăn chay từ ngày 30 đến 31 tháng 12 để cư dân sẽ không phải chịu thêm đau khổ.

Ngài nói rằng nhiều người đã bị mất nhà cửa và lo sợ các đợt dư chấn.

“Chúng tôi đã mất nhà thờ chính tòa và khoảng một chục nhà thờ khác, không kể các nhà nguyện. Một số đã bị phá hủy bởi trận động đất, và một số đã bị hư hỏng nghiêm trọng”, ngài nói.

“Chúng tôi cầu nguyện xin Chúa ban cho sức mạnh để chịu đựng tất cả những điều này và trong thảm kịch này, tất cả chúng tôi vẫn dũng cảm và đoàn kết với nhau”.

Trong số những người thiệt mạng trong trận động đất có một bé gái 12 tuổi. Một nạn nhân khác được phát hiện trong đống đổ nát tại một nhà thờ ở làng Žažina. Phương tiện truyền thông địa phương đưa tin rằng người đàn ông là người chơi đàn organ của nhà thờ.

Ước tính có khoảng 86% trong tổng số bốn triệu dân của Croatia là người Công Giáo.

Tại buổi tiếp kiến chung hôm thứ Tư, Đức Thánh Cha Phanxicô đã cầu nguyện cho các nạn nhân của trận động đất.

Ngài nói: “Hôm qua một trận động đất đã gây ra thương vong và thiệt hại trên diện rộng ở Croatia. Tôi bày tỏ sự gần gũi của tôi với những người bị thương và những người bị ảnh hưởng bởi trận động đất, và đặc biệt tôi cầu nguyện cho những người đã mất mạng và cho gia đình của họ”.

“Tôi hy vọng rằng các cơ quan chức năng của đất nước, với sự giúp đỡ của cộng đồng quốc tế, sẽ sớm xoa dịu được nỗi đau của người dân Croatia thân yêu. “

Ban Giám đốc Mục vụ cho Người Croatia ở nước ngoài đã kêu gọi các thành viên của cộng đồng người Croatia gửi viện trợ qua Caritas Croatia.


Source:Catholic News Agency