Melbourne, từ lúc 8 giờ tối Thứ Năm 24/12/2020. Hợp cùng Giáo Hội Hoàn Vũ, Cộng đoàn Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm, thuộc Tổng Giáo phận Melbourne đã cử hành đại lễ Vọng Giáng Sinh 2020 thật trọng thể.

Thánh lễ trên lễ đài


Xem hình

Trong một ngày trời chiều hơi lạnh dù đang mùa Hè Nam Bán Cầu. Thời tiết có chút lạnh thất thường của Melbourne, lý tưởng cho các sinh hoạt ngoài trời và ý nghĩa của đêm Giáng Sinh. Đã được mọi người từ khắp nơi tề tựu đông đủ, để về ngôi nhà chung, cùng nhau dâng lễ mừng Chúa Giáng Sinh 2020 trong niềm hân hoan mừng Đấng Cứu Thế nhập thể. Những tà áo dài đủ mầu sắc, và với đủ mọi thành phần dân Chúa từ quý cụ ông, cụ bà đi phải chống gậy, đi phải bám vào xe. Cho đến nam thanh, nữ tú, và các cháu thiếu nhi, với nét mặt tươi vui đã về dâng lễ mừng Chúa Sinh ra đời, vì Ngài là vị cứu tinh cho nhân loại. Ai cũng đến sớm để chào hỏi nhau và cũng để chụp hình trước giờ lễ.

Năm nay, cơn đại dịch Covid-19 đã không chừa bất cứ một quốc gia nào, cũng không chừa một nơi chốn nào và Melbourne cũng không ngoại lệ mà còn được kể là tệ hại hơn! Với những biện pháp cấm cách gắt gao, hầu như nhà thờ phải đóng cửa! Qua lời khẩn thiết cầu nguyện, Melbourne đã giảm bớt các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh. Nhưng, biện pháp phòng ngừa vẫn còn phải áp dụng, khoảng cách an toàn, mọi người phải mang khẩu trang vẫn phải tuân thủ, nên đại lễ năm nay mọi người đều phải ngồi cách xa nhau trong khoảng cách an toàn, từ trong nhà thờ, trong Hall, trên sân ngoài trời trước lễ đài, đều có người đến dâng lễ cùng cộng đoàn ngồi.

Đại lễ có hai phần chính: phần diễn nguyện Giáng Sinh và phần Đại Lễ Giáng Sinh. Phần diễn nguyện do các đoàn thể trong cộng đoàn, từ các em trong Đoàn Thiếu nhi, các thiếu niên giới trẻ và các ca đoàn trình diễn thật xuất sắc. Các em thiếu nhi và thiếu niên diễn lại hoạt cảnh thời sự về tai ương xẩy ra trong năm qua, như thảm họa cháy rừng, và gẩn nhất là đại dịch mà chúng ta đang phải hứng chịu, với lời khẩn cầu thật đơn sơ của các cháu thiếu nhi khẩn thiết cầu xin Chúa Hài Đồng xin thương chúng con. Hai cô Thanh Huyền và Lệ Hằng của Ca đoàn Babylon có sự phụ diên của các em múa làm cho sân khấu sinh động hơn. Kế đến là Ca đoàn Vô Nhiễm với một màn múa nhiều ý nghĩa. Kết thúc là phần trình diễn của Ca đoàn Cecilia.



Các diễn viên diễn rất hay, lại được sự phụ giúp của phần kỹ thuật âm thanh, ánh sáng nổi tiếng của anh Thành Khổng, và các anh Hạnh, Thiện, phần cắm hoa của cô Minh Nguyệt và nhiều người của cộng đoàn, đã giúp cho buổi đại lễ và diễn nguyện Giáng Sinh Năm 2020 rất tốt đẹp.

Đúng 9 giờ tối, Đại lễ Giáng Sinh do Linh mục Giuse Nguyễn Bảo Quốc SSS Quản nhiệm Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm chủ tế, và đặc biệt có Linh mục Raphael Võ Đức Thiện cựu Quản nhiệm cộng đoàn đồng tế. Sau khi đoàn đồng tế rước tượng Chúa Hài Đồng đặt nằm trong hang đá. Ca đoàn Cecilia dù phải giãn cách đã xuất sắc thể hiện các bản thánh ca của đêm Giáng Sinh cực Thánh thật tốt đẹp.

Trong bài chia sẻ, Linh mục Võ Đức Thiện đã nói về mầu nhiệm Giáng Sinh, ý nghĩ vè sự nhập thể Con Chúa xuống trần qua một, câu chuyện về một người đã hiểu ra ý nghĩa của Con Thiên Chúa xuống thế làm người.

Cuối lễ, Ông Cao Minh Đức, trưởng Ban mục vụ của cộng đoàn lên chúc mừng Giáng Sinh đến quý cha, quý tu sỹ nam, nữ, và toàn thể cộng đoàn. Trong cương vị trưởng ban mục vụ, ông cũng cám ơn đến tất cả các đoàn thể đã đóng góp cho phần diễn nguyện bằng cách hy sinh thời giờ để tập luyện. Quý vị trong các đoàn thể và cá nhân đã giúp trang trí lễ đài, cây thông, hang đá, cắm hoa cùng với cha quản nhiệm để không khí ngày đại lễ thêm long trọng và xinh tươi chào đón Chúa Giáng Sinh giúp tăng thêm niềm vui cho cả cộng đoàn.

Kết thúc đại lễ là phần phát quà của Ông già Noel, mọi người trước khi chia tay đã hân hoan chúc mừng Giáng Sinh an bình cho nhau. Trời về khuya, gió mát lạnh sau một thời gian dài bị cấm, nay có dịp gặp lại nhau, thấy mọi người cũng vui hơn. Lời chúc mừng Giáng Sinh. Ai cũng tươi cười rạng rỡ từ các em bé cho đến các cụ già trong niềm vui Mừng Chúa Giáng Sinh 2020.