Chiều ngày 15/12/2020 tại Giáo xứ Bà Trà - Giáo phận Phú Cường đã diễn ra chương trình “Ra mắt doanh nhân Công Giáo (DNCG) Giáo phận Phú Cường”.

Buổi lễ có sự hiện diện của Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước, Giám mục Giáo phận Phú Cường; Cha Giuse Tạ Huy Hoàng, Chánh xứ Tống Viết Bường, Tổng Giáo phận Sài Gòn và là giáo sư Học viện Công Giáo Việt Nam; Cha Tôma Đinh Ngọc Lộc, MF, Giám tỉnh Tỉnh dòng Thừa Sai Đức Tin Việt Nam; Cha Micae Hoàng Đô Đốc, MF và Cha Giuse Nguyễn Văn Thắng, MF, Chánh xứ và phó xứ Bà Trà; cùng gần 200 doanh nhân đến từ Giáo phận Phú Cường và Tổng Giáo phận Sài Gòn.

Xem Hình

Chương trình được bắt đầu vào lúc 14h00, các anh chị em DNCG đã sinh hoạt, ca hát thánh ca Giáng sinh, suy niệm Tin mừng, kết nối và chia sẻ cơ hội kinh doanh cho nhau. Đặc biệt, các anh chị em doanh nhân còn có dịp nhìn lại chức năng ngôn sứ, tư tế và vương đế khi lãnh nhận Bí tích Rửa tội với phần chia sẻ của Cha Giuse Tạ Huy Hoàng.

Vào lúc 18h00 Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho Cộng đoàn DNCG Phú Cường đã được cử hành do Đức Giám Mục giáo phận chủ tế và quý cha đồng tế. Trong thánh lễ, Đức Cha Giuse đã chia sẻ tinh thần dụ ngôn các nén bạc (Mt 25,14-30) trong trình thuật của Thánh Mátthêu: mỗi Kitô hữu được Chúa ban cho những khả năng khác nhau như những nén bạc khác nhau. Mong rằng người Kitô hữu đặc biệt là Doanh nhân Công Giáo biết dùng khả năng của mình làm sáng danh Chúa, trở thành chứng nhân cho Chúa giữa đời bằng chính công việc làm ăn kinh doanh của mình như một cách để làm gia tăng nén bạc mà Chúa đã trao ban.

Sau bài giảng Tin mừng, các doanh nhân tình nguyện tham gia vào Ban Điều hành đã được Đức Cha Giuse thẩm vấn và tuyên hứa thực thi nhiệm vụ, Đức Cha Giuse cũng đã trao ủy nhiệm thư cho Cha Micae Hoàng Đô Đốc, Chánh xứ Bà Trà, làm linh hướng cộng đoàn DNCG Giáo phận Phú Cường, đồng thời bổ nhiệm 13 doanh nhân vào vị trí Ban Điều hành nhiệm kỳ 2020-2024, do anh Giuse Nguyễn Văn Thu làm trưởng ban.

Chương trình khép lại với phần liên hoan vào lúc 19h15.

Ước mong rằng với việc thành lập cộng đoàn DNCG Giáo phận Phú Cường, các DNCG nói chung, đặc biệt các DNCG Phú Cường nói riêng, luôn ý thức về sứ vụ của mình trong Bí tích Rửa tội để hiểu rằng dù bạn là ai, bạn có làm gì, chiến lược, kế hoạch, mục tiêu của bạn có lớn mạnh như thế nào, có vươn tầm ra thế giới như thế nào thì bạn cũng hãy bắt đầu từ những việc căn bản nhất, đó là chu toàn bổn phận và trách nhiệm của một người Kitô hữu.

Những anh chị em doanh nhân nào muốn gia nhập, cộng đoàn DNCG Giáo phận Phú Cường hân hoan chào đón. Xin liên lạc với anh Giuse Nguyễn Văn Thu, qua số điện thoại: 0901647999 – 0933033557 hoặc anh Giuse Ngô Văn Minh, qua số điện thoại: 0964847568.

Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho cộng đoàn DNCG Phú Cường, để anh chị em lan tỏa Đức Tin, Đức Cậy và Đức Mến trong kinh doanh, nhằm làm chứng cho Tin Mừng của Chúa trong công việc hằng ngày.

Têrêsa Lê Nguyễn Phương Anh

Tổng Thư ký – Trưởng ban Đức Tin Đào Tạo, cộng đoàn DNCG Phú Cường