Đức Tổng Giám Mục Pierbattista Pizzaballa, tân Thượng Phụ Công Giáo Nghi Lễ Latinh tại Giêrusalem đã nhậm chức trong một nghi lễ rất lặng lẽ vào hôm thứ Bẩy 5 tháng 12.

Đức Cha Giacinto-Boulos Marcuzzo, Giám Mục Phụ Tá của Tòa Thượng phụ Latinh Giêrusalem cho biết:

“Các giáo sĩ, các cộng đồng, các tín hữu muốn có mặt nhưng chúng tôi không đủ khả năng. Thánh Địa đã từng trải qua nhiều thăng trầm, nhưng đại dịch này đã làm cho không có người hành hương nào dám léo hành đến Thánh Địa nên tình hình thật là khó khăn, cách trở. Chúng tôi hy vọng rằng sau Lễ Phục sinh, tình hình sẽ thay đổi”.

Các nhà chức trách đã ban hành một loạt chỉ thị cho các lễ kỷ niệm, để phù hợp với các hạn chế về sức khỏe. Đức Cha Phụ tá cho biết “Trong buổi lễ tiến vào Mộ Thánh, ở Giêrusalem, cảnh sát đã áp đặt số lượng tối đa là 50 người, bao gồm các quan chức của Tòa Thượng Phụ, các tu sĩ dòng Phanxicô. Ngay cả các giáo sĩ cũng không thể có mặt, mà chỉ có một đại diện thay mặt cho những cộng đồng quan trọng nhất”.

Để mở rộng sự tham gia, Tòa Thượng Phụ Công Giáo Nghi Lễ Latinh đã có sáng kiến tổ chức một buổi lễ Te Deum khác tại nhà thờ lớn của Tòa Thượng Phụ.


Source:Asia News