Hiệp Hội Giới Trẻ Con Đức Mẹ SG: Mừng bổn mạng Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội

Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Năng đã về mừng bổn mạng Hiệp Hội Giới Trẻ Con Đức Mẹ miền thành phố diễn ra tại Giáo xứ Tân Phú Hòa, hạt Phú Thọ, TGP. Sài Gòn vào sáng 6.12.2020.

Vào lúc 9g 40- Chúa Nhật II Mùa Vọng,các hội viên của Hiệp Hội Giới Trẻ Con Đức Mẹ miền thành phố đã quy tụ về nhà thờ giáo xứ Tân Phú Hòa cùng nhau cung nghinh tôn vinh Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội bổn mạng.Thánh lễ thật sốt sắng trang trọng do Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng – TGP Sài gòn chủ tế,cùng đồng tế với ngài có Linh mục Vinh sơn Vũ Đức Liêm chánh xứ Tân Phú Hòa, Linh hướng Hiệp Hội, quý linh mục thân hữu và sự tham dự của các hội viên và cộng đoàn trong giáo xứ.

Xem Hình

Trong phần chia sẻ Tin Mừng,Đức Tổng Giám Mục nói đến ơn gọi của mỗi người trong cuộc đời. Khi sinh ra làm người, Chúa trao cho mỗi người chúng ta một sứ mạng.Mùa Vọng, chúng ta đặc biệt nhìn ngắm cuộc đời Đức Mẹ.Chính Thiên Chúa trao phó sứ mạng, Đức Maria trở thành Mẹ của Đấng Cứu Thế,cưu mang, sinh hạ Con Thiên Chúa làm người. Ngay từ đầu, Mẹ được Thiên Chúa gìn giữ tâm hồn thanh sạch không vướng mắc tội tổ tông truyền. Như thế, chúng ta muốn đón Chúa vào cuộc đời, cần phải sám hối. Thánh Gioan Tẩy giả nói đến con đường “gồ ghề”, đó chính là những bất toàn, lỗi
lầm,chúng ta phải dọn sạch tâm hồn cho Chúa ngự vào.Vì thế, nếu có Chúa trong tâm hồn, chúng ta sẽ mang Chúa đến cho người khác.Anh chị em là hội viên Giới Trẻ Con Đức Mẹ phải noi gương bắt chước Đức Mẹ,nhận ra Thánh Ý Chúa trong cuộc đời,tâm hồn chúng ta phải đầy Chúa.

Hơn nữa, chúng ta phải quảng đại thưa “xin vâng” như Đức Mẹ. Vì nhiều khi chúng ta khó nhận ra tiếng Chúa trong đời,thay vào đó là biết bao tiếng nói ồn ào như tiền bạc,danh vọng, lạc thú,của ý riêng, gạt bỏ những thứ đó ra khỏi tâm hồn để bước theo Chúa.Có đầy Chúa trong lòng, phải trao Chúa cho người khác, trong trường học, nơi phố chợ mưu sinh, phải sống yêu thương chia sẻ để làm chứng cho Chúa.Xin Đức Mẹ uốn nắn dạy dỗ chúng ta trở nên giống Đức Mẹ, biết cộng tác với ơn cứu độ của Thiên Chúa trong cuộc đời.

Thánh lễ tiếp nối với Nghi thức tuyên thệ của Tân Ban điều hành Hiệp Hội Giới trẻ Con Đức Mẹ miền thành phố trước sự chứng kiến của Linh mục Linh hướng.

Sau đó là phần Phụng Vụ Thánh Thể. Trước khi kết lễ,đại diện Hiệp Hội có những lời tri ân Đức Tổng Giám Mục Giuse, quý linh mục đồng tế và toàn thể cộng đoàn phụng vụ.

Thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng khép lại vào khoảng 11g 30, xin Đức Mẹ đỡ hành trình đức tin,để trong khó khăn thử thách, các hội viên biết sống khiêm nhường, cậy trông phó thác và cố gắng trở thành chứng nhân Tin Mừng giữa cuộc đời hôm nay.

Danh sách Tân Ban Điều Hành Hiệp Hội Giới Trẻ Con Đức Mẹ miền thành phố ( nhiệm kì 2020-2023)

1. Trưởng ban điều hành: Anh Phanxicô Xaviê Nguyễn Hoàng Minh.

2. Phó ban điều hành: Anh Đaminh Vũ Văn Hoàn

3. Thư ký: Anh Giuse Trịnh Minh Tiến

4. Thủ quỹ: Chị Maria Lê Thị Thùy Hương

5. Ủy viên Linh đạo: Chị Maria Nguyễn Thị Kim Loan

6. Ủy viên Huấn luyện: Anh Gioan Trần Xuyên Sơn.

7. Ủy viên Bác Ái: Chị Mátta Nguyễn Thị Diền

8. Ủy viên Giao lưu –Sinh hoạt: Anh Mátthêu Nguyễn Mạnh Cường

Martinô Lê Hoàng Vũ