Thông tấn xã Fides của Bộ Truyền Giảng Tin Mừng Cho Các Dân Tộc đã cho biết về một trường hợp thật hi hữu. Khủng bố Hồi Giáo đã đơn phương trả tự do cho một linh mục bị bắt cóc từ ngày 22 tháng 11, sau khi chúng đã giết chết ít nhất 110 Kitô hữu, trong đó ít nhất 30 người bị chặt đầu.

“Chúng tôi cảm ơn Chúa vì người anh em của chúng tôi là Cha Matthew Dajo đã được trả tự do an toàn vào hôm nay thứ Tư ngày 2 tháng 12”. Đức Cha Ignatius Ayau Kaigama, Tổng Giám mục Abuja đã thông báo như trên cho thông tấn xã Fides.

“Chúng tôi cảm ơn tất cả những người đã cầu nguyện cho ngài được bình an và được trả tự do.” Đức Cha Kaigama viết trong thông báo của ngài. “Chúng tôi cũng cảm ơn gia đình Cha Dajo và tất cả những người đã hợp tác để bảo đảm việc trả tự do cho ngài. Chúng tôi cầu xin cho tình hình an ninh của đất nước được cải thiện”.

Cha Matthew Dajo đã bị tấn công và bắt cóc bởi các tay súng vào hôm Chúa Nhật 22 tháng 11 tại nhà riêng ở giáo xứ Thánh Antôn, ở Yangoji, Abuja. Cảnh sát đã cố gắng khoanh vùng khu vực mà những kẻ bắt cóc đang trốn cùng con tin, nhưng ưu tiên cho việc chờ đợi để không ảnh hưởng đến tính mạng của vị linh mục.


Source:Fides