Trong những ngày này đại dịch coronavirus đang quay trở lại ở nhiều miền trên thế giới. Hình ảnh rùng rợn những hàng dài các xe nhà binh chở thi hài các nạn nhân COVID-19 lại lũ lượt quay trở lại.

Riêng tại Ý, Hội Đồng Giám Mục cho biết chỉ riêng trong tháng 11 đã có 43 linh mục thiệt mạng vì coronavirus. Theo Bộ Y tế Italia, quốc gia này hiện đang trải qua đợt nhiễm virus thứ hai, với hơn 795,000 trường hợp dương tính. Khả năng có thánh lễ Giáng Sinh tại các nhà thờ Công Giáo ở Ý là rất bấp bênh. Trong khi đó, ở nhiều nước Âu Châu khác, khả năng đó gần như không còn nữa.

Tại Hương Cảng các cử hành phụng vụ có công chúng tham dự đã bị đình hoãn từ hôm 2 tháng 12.

Ngay tại Thánh Đô Rôma, lần đầu tiên từ 1953, Đức Thánh Cha sẽ không thể kính viếng Đức Mẹ tại quảng trường Tây Ban Nha vì các hạn chế phòng dịch liên quan đến đại dịch coronavirus.

Trước biến cố đáng buồn này, chúng tôi sẽ có một buổi lần hạt trực tuyến vào ngày thứ Hai 7 tháng 12, tức là ngày Vọng lễ Đức Mẹ Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội, vào lúc 7g tối giờ Việt Nam, tức là 11g tối giờ Đông Bộ Úc Châu hay 4 giờ sáng giờ California.

Chúng ta sẽ cùng nhau đọc kinh cầu do Đức Thánh Cha Phanxicô soạn để xin cho đại dịch sớm kết thúc, và sau đó cùng nhau lần chuỗi Mân Côi.

Xin quý vị và anh chị em theo dõi và hiệp ý cầu nguyện với chúng tôi và xin báo cho các anh chị em khác biết.

Xin chân thành cám ơn quý vị và anh chị em.