Chúa nhật lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ ngày 22/11/2020, Liên đoàn Đaminh Saviô Tổng Giáo Phận Hà Nội vui mừng chào đón Xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) Thánh Piô X tại giáo xứ Tụy Hiền.

Nhận thấy tầm quan trọng của phong trào TNTT trong việc giúp các đoàn sinh học hỏi giáo lý, yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể và hăng say làm việc tông đồ, Cha Antôn Nguyễn Văn Độ, chính xứ Tụy Hiền đã có những thao thức cùng mong ước thành lập phong trào TNTT cho các em thiếu nhi của Giáo xứ. Trong suốt thời gian dài chuẩn bị, Cha Antôn đã nhờ quý thầy hướng dẫn cho các em được học hỏi 10 điều tâm niệm của phong trào TNTT, cùng thực hành các bài nghiêm tập căn bản.

Xem Hình

Thánh lễ ra mắt Xứ đoàn được tổ chức long trọng vào lúc 9g30 do Cha Antôn Nguyễn Văn Độ chủ sự. Đồng tế với ngài có cha Giuse Đào Trọng Thành, Tuyên úy Liên đoàn Đaminh Savio Tổng Giáo phận Hà Nội; Cha Giuse Nguyễn Khắc Trường, Tuyên úy Hiệp đoàn Piô X giáo hạt Thanh Oai, cùng sự hiện diện của quý Sơ, quý Thầy và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Giuse Nguyễn Khắc Trường đã giới thiệu cùng cộng đoàn phụng vụ về hình ảnh của một vị vua nhân từ là chính Đức Giêsu. Ngài là Vua muôn vua, Chúa các chúa, vương quốc của ngài là vương quốc tình yêu. Vua Giêsu không dùng quyền lực để cai trị, nhưng dùng tình thương để cảm hóa con người. Ngài không khoác tấm áo lộng lẫy kiêu sa, nhưng hoàn toàn trút bỏ mọi vinh quang để có thể gần gũi với nỗi đau của con người, nỗi bần cùng của người nghèo đói. Và chính nơi những con người đau khổ đó ta có thể thực sự gặp gỡ Đức Giêsu.

Sau bài giảng là nghi thức tuyên hứa của từng ngành do Cha Tuyên úy Liên đoàn chủ sự. Khi được Cha Tuyên úy hỏi về châm ngôn của mỗi ngành, từng ngành đã hô vang khẩu hiệu cùng với sự quyết tâm thực hiện châm ngôn của ngành mình.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một em đại diện cho Xứ đoàn dâng lời tri ân quý Cha Tuyên úy, quý Thầy, quý Sơ, cùng cộng đoàn đã hiệp thông cầu nguyện cho các em và cộng tác cách này cách khác để buổi lễ ra mắt Xứ đoàn được diễn ra long trọng và sốt sắng.

Với Thánh lễ ra mắt Xứ đoàn hôm nay, 327 đoàn sinh của Xứ đoàn Thánh Piô X đã được chính thức gia nhập vào Liên đoàn Đaminh Saviô Tổng Giáo Phận Hà Nội. Ước mong mỗi đoàn sinh luôn nhiệt thành, hăng say xây dựng Xứ đoàn ngày càng thăng tiến và trở nên tông đồ nhiệt thành của Chúa Giêsu, hầu làm cho vương quốc tình yêu của Vua Kitô được lan tỏa khắp nơi.

BTT. Gx. Tụy Hiền

ảnh: Quang Huy