Đức Thánh Cha mời gọi những người trẻ: từ cuộc sống của các con hãy kêu lên “Chúa Kitô đang sống và hiển trị!”



Bắt đầu từ năm 2021, Ngày Giới trẻ Thế giới tại các giáo hội địa phương sẽ diễn ra vào Chúa nhật lễ Chúa Kitô Vua. Ngày Giới trẻ cấp Giáo phận được tổ chức vào những năm xen kẽ của Đại hội Giới trẻ thế giới sẽ được tổ chức.

(Tin Vatican - Christopher Wells)

Khi kết thúc Thánh lễ trọng mừng Chúa Kitô Vua hôm nay (22/11/2020), Đức Thánh Cha Phanxicô thông báo rằng ngài đã quyết định chuyển việc cử hành Ngày Giới trẻ Thế giới (WYD) cấp giáo phận từ Chúa nhật Lễ Lá sang Chúa nhật lễ Chúa Kitô Vua.

Chúa Kitô là trung tâm

Khi thông báo về sự thay đổi này, Đức Thánh Cha nói: “Trung tâm của Đại hội Giới trẻ là Mầu nhiệm Chúa Giêsu Kitô, Đấng Cứu Chuộc Nhân loại, như Thánh Gioan Phaolô II, người đã khởi xướng và bảo trợ các Đại hội Giớ trẻ Thế giới (WYD) luôn luôn nhấn mạnh đến”.

Các giáo phận kỷ niệm Ngày Giới trẻ Thế giới vào những năm xen kẽ giữa các sự kiện lớn, liên lục địa, diễn ra 2-3 năm một lần tại một địa điểm do Đức Thánh Cha chọn. Ngày Giới trẻ thế giới (WYD) sau cùng được tổ chức tại Thành phố Panama vào năm 2019, và Ngày Giới trẻ Thế giới kế tiếp sẽ được tổ chức tại Lisbon, dự kiến diễn ra vào năm 2022. Tuy nhiên Ngày Giới trẻ thế giới (WYD) Lisbon đã được dời đến năm 2023, vì đại dịch coronavirus.

Hãy kêu lên Chúa Kitô trị vì

Thông báo về thay đổi Ngày giới Trẻ được đề ra trước nghi lễ trao Thánh giá của Đại hội Giới trẻ thế giới (WYD) và biểu tượng Đức Mẹ Phù hộ Toàn dân thành Roma (Salus Populi Romani), một biểu tượng của Ngày Giới trẻ Thế giới. Vào ngày Chủ nhật kết thúc Đại hội Giới trẻ Thế giới tại Panama, một đoàn những người trẻ của thành phố Panama đã trao Thánh giá và biểu tượng Đức Mẹ cho những người trẻ của thành hố Lisbon, một nghi thức mà Đức Thánh Cha Phanxicô cho là “một nghi lễ rất quan trọng”.

Trong lời phát biểu của mình trước khi trao Thánh giá và biểu tượng Đức Mẹ, Đức Thánh Cha Phanxicô nói: “Các bạn trẻ thân mến, hãy kêu lớn tiếng lên từ cuộc đời của chúng con rằng Chúa Kitô đang sống và hiển trị” đồng thời ĐTC nhắc lại những lời của Chúa Kitô trong Tin Mừng: “Nếu chúng con lặng thinh, thì những viên đá này sẽ la lên!”