Chiều ngày 13/8/2020 tại giáo xứ Tụy Hiền, cha xứ Antôn Nguyễn Văn Độ đã dâng Thánh lễ kính Mình và Máu Thánh Chúa, mở ra một trang sách mới cho 157 em được xưng tội lần đầu. Tham dự Thánh lễ có sự hiện diện của bố mẹ các em và cộng đoàn trong Giáo xứ.

Đúng 4h30, đoàn rước bắt đầu với tiếng kèn vang và lời ca nhập lễ “Chúa mời gọi con đến dự Tiệc Thánh, con hân hoan vui mừng, con hân hoan vui mừng vì có Chúa, Chúa ơi” đã diễn tả tâm trạng vui mừng và hi vọng của em được lãnh nhận Mình Máu Thánh Chúa hôm nay.

Xem Hình

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, cha Antôn đã mời gọi cộng đoàn làm chuyến hành hương nội tâm tới căn phòng Tiệc Ly tại Giêrusalem cách đầy gần 2000 năm. Nơi ấy, Chúa Giêsu đã dùng bữa sau hết với các môn đệ. Chúa cầm lấy bánh … chén rượu và nói “Này là Mình Thày, hiến tế vì anh em”, “Này là Máu Thầy, đổ ra vì anh em”.

Thứ đến, cha Antôn nhắn nhủ các em Xưng tội Rước lễ lần đầu cùng cộng đoàn:“Khi chúng ta lên rước lễ không phải là đi ăn bánh, nhưng là rước lấy chính Mình và Máu Thánh Chúa Giêsu Kitô. Hôm nay, phải được kể là ngày đặc biệt trong cuộc đời của các con, ngày mà linh hồn các con không chỉ được nuôi dưỡng bằng Lời Chúa, Giáo lý và các lời dạy bảo Cha mẹ, hay của những người được Thiên Chúa trao quyền nhằm mưu ích cho các con, mà còn bằng chính Mình và Máu Thánh Chúa, lương thực thần thiên, bánh bởi trời. Cho nên các con phải yêu mến, siêng năng tham dự Thánh lễ hằng ngày và siêng năng đọc Lời Chúa”.

“Lời Chúa trở nên nguồn dịu ngọt hơn mật ong nguyên chất” (Tv 118). Vì vậy ngôn sứ Giêrêmia vừa “gặp được Lời Chúa con đã nuốt vào” (Gr 15, 16). Ngay lúc này, các con hãy xin với Chúa cho con và gia đình con được Lời Chúa biến đổi vì chỉ có Lời Chúa mới là “ngọn đèn soi cho con bước, là ánh sáng chỉ đường cho con đi” (Tv119, 105). Nhờ đó, chúng ta mới với tới được những điều chân thật và thánh thiện nhất.

Trong bàn tiệc Thánh Thể, các em được rước Mình và Máu Thánh Chúa. Lần đầu tiên được rước Chúa vào lòng, các em không khỏi bỡ ngỡ và vui sướng. Vẻ đẹp thánh thiện, tinh tuyền nơi các em cũng bị át đi bởi niềm hạnh phúc dâng trào. Đây chính là món quà quý giá và ý nghĩa nhất mà Thiên Chúa tặng ban cho các em từ khi các em có trí khôn.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một Phụ huynh đại diện cho các phụ huynh và các 157 em được Xưng tội Rước lễ lần đầu có lời tri ân Cha xứ và toàn thể cộng đoàn.

Nguyện chúc các gia đình luôn hạnh phúc và giữ được lửa tình yêu nơi gia đình và luôn là tấm gương sáng cho con cái noi theo.

Bài viết và hình ảnh: Joseph Hùng Lửa