Sáng ngày 08/8/2020, tại giáo họ Đông Mỹ thuộc xứ Tụy Hiền đã diễn ra Hội thi Rung Chuông Vàng cho gần 200 em Thiếu nhi và Giới trẻ đến từ nhà xứ Tụy Hiền, giáo họ Vạn Thắng, Đông Mỹ, thánh Phêrô (Sêu) và giáo họ Hà Đoạn.

Xem Hình

Đúng 6h30, các thí sinh tập trung tại nhà thờ giáo họ Đông Mỹ. Trước khi bắt đầu, các bạn Giới trẻ và các em Thiếu nhi đã chào ngày mới bằng những bài cử điệu hết sức sôi động và ý nghĩa. Đây cũng chính là lời động viên, cổ vũ các thí sinh hãy cố gắng hết mình, vui để học và học mà vui.

7h30, cha xứ Antôn đã khai mạc Hội thi Rung Chuông Vàng với chủ đề “Các Con Hãy Nên Thánh”. Ngài nhắn nhủ các thí sinh “Các con hãy cố gắng hết mình, hôm nay là ngày cả Giáo Hội kính nhớ tới thánh Đa Minh - vị Thánh đạo đức và thánh thiện. Khi còn là thiếu nhi, Thánh nhân đã có sở thích đọc sách, tìm hiểu Kinh Thánh. Khi lớn lên, ngài đã dùng tài năng của mình để mang Lời Chúa đến cho mọi người. Các con hãy noi gương Thánh Đa Minh, trung thực, hăng say, nhiệt thành, hãy dùng kiến thức và khả năng của các con để làm chứng cho Chúa tại cuộc thi này và sau cuộc thi này”. Sau lời khai mạc của Cha xứ, Hội thi bắt đầu với câu hỏi đầu tiên.

Sau 28 câu hỏi với mức độ từ dễ đến khó, Ban giám khảo đã tìm ra những bạn đoạt giải xuất sắc nhất trong Hội thi hôm nay. Đây là lần đầu tiên các em được vui chơi, học hỏi Giáo lý và Kinh Thánh dưới hình thức “Rung Chuông Vàng” cho nên tất cả các em đều rất hào hứng, sôi nổi và nhiệt tình.

Trải qua những câu hỏi có em vui mừng, phấn khởi nhưng cũng có em đượm buồn và tiếc nuối vì phải dừng cuộc chơi. Chính những điều đó làm nên thành công và sự hứng thú cho các em trong ngày hội Rung Chuông Vàng hôm nay.

Kết thúc Hội thi, cha xứ Antôn gửi lời chúc mừng tới tất cả các thí sinh đã vượt qua kỳ thi này. Ngài hi vọng, trong tương lai sẽ có nhiều cuộc thi như thế này để gắn kết các bạn Thiếu nhi, Giới trẻ thành một khối duy nhất, góp phần làm cho Giáo xứ, Giáo họ thêm mạnh về Đức tin và lòng Mến.

Bài viết và hình ảnh: Joseph Hùng Lửa