Đức Thánh Cha thăm trại hè Vatican

Đức Thánh Cha Phanxicô đã làm cho các em tham gia trại hè do Vatican tài trợ, ngạc nhiên vì được Đức Thánh Cha viếng thăm.

(Tin Vatican)

Ông Matteo Bruni, Giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa thánh, đã công bố một tin bất ngờ vào tối thứ Hai rằng sáng nay, sau 9 giờ một chút, khi những trại sinh trẻ đang ăn sáng tại Hội trường thánh Giáo hoàng Phaolô VI, thì trại được một vị khách quí bất ngờ tới thăm, đó là Đức Thánh Cha.

Ngài đến từng bàn, trò chuyện với các em. Sau đó, ngài cũng tham dự các trò chơi với các em trong Hội trường.

Ngồi với các em, Ngài khuyến khích các em hãy kết thân với các bạn mới! vì "những người chơi một mình là ích kỷ! chúng con cần phải có bạn bè và cùng nhau vui chơi…" Trước khi trở về nhà trọ thánh Marta khoảng 10 giờ, ĐTC đã chào thăm tất cả ban điều hành trại hè và cám ơn họ vì các công việc họ làm.

Vài nét về trại hè dành cho trẻ em tại Vatican

Trại hè dành cho trẻ em tại vatican được bắt đầu vào đầu tháng 7. Trại được tổ chức trong Vườn Vatican, sân bay trực thăng của Vatican và tại Hội trường thánh Giáo hoàng Phaolô VI. Trại có khoảng 100 em, là con cái của các nhân viên làm việc tại Vatican. Các em ở vào lứa tuổi từ 5 đến 14, được vui chơi, học tập và cầu nguyện cả ngày. Các sinh hoạt bao gồm bơi lội; chơi tennis, bóng đá, bóng bàn và bóng rổ; trượt nước v.v… Trại được diễn ra với các quy luật y tế cẩn phòng Covid-19…

Chính Tòa thánh Vatican đã tổ chức Trại hè này theo ước muốn của Đức Thánh Cha Phanxicô. Cha Franco Fontana, tuyên úy của đội quân Vatican điều hợp trại hè này với sự trợ giúp của các tu sĩ dòng Don Bosco và một số thành viên của hiệp hội “Tutti in una festa” (Mọi người cùng dự tiệc).