Đầu Lễ: Anh Chị Em thân mến,
Hôm nay các bài đọc trình bày cho chúng ta cách thế để sống theo ý Chúa: Cuộc đời đi theo Chúa không phải lúc nào cũng dễ dàng. Nhưng bù đắp lại sự việc chúng ta cố gắng đi theo Ngài đó là phần thưởng trọng hậu mai ngày.

Đời sống nhân bản của người Kitô hữu đặt nền tảng trên đức ái và lòng quảng đại bao la đối với tha nhân. Nói cách khác, đó là người Kitô hữu luôn biết sống quên mình để phục vụ Chúa trong anh em đồng loại.
Chúng ta cầu xin Chúa, qua những tư tưởng chúng ta nghe hôm nay, hiểu được giá trị cao quý của tinh thần phục vụ và sự chia sẻ, thì chính cuộc sống của chúng ta sẽ được đầy đủ ý nghĩa, khi chúng ta biết thực thi Lời Chúa trong cuộc sống.

Với những tư tưởng chuẩn bị, giờ đây, chúng ta bắt đầu thánh lễ với bài ca nhập lễ sau đây:

Trước bài I:
Qua sự hiếu khách của người đàn bà xứ Sunam. Tiên tri Êlisê đã cầu xin Thiên Chúa thương đến gia đình hiếm muội mà ban cho ông bà đưọc một đứa con ẳm bồng.

Trước bài II:
Qua bí tích rửa tội, chúng ta được tái sinh trong cuộc sống mới. Thánh Phaolô mong muốn cuộc đời mỗi nầy phải trở nên hoàn thiện hơn mỗi ngày.

Trước bài Tin Mừng:
Cuộc đời theo Chúa không phải dễ dàng như người đời thường tưởng nghĩ. Nhưng bù đắp lại, Thiên Chúa sẽ ban thưởng trọng hậu, nếu chúng ta biết đối xử với tha nhân với tấm lòng quảng đại.


Lời Nguyện Giáo Dân

Linh mục: Anh Chị Em thân mến,
Chúng ta vừa nghe Lời Chúa và biểu lộ niềm tin vào Chúa qua việc tuyên xưng đức tin. Giờ đây, chúng ta thành khẩn dâng lên Thiên Chúa những ý nguyện cầu sau đây:

1. Chúng ta cầu nguyện cho những Đấng Chăn Chiên của những giáo hội địa phương, luôn biết kết hiệp với Đức Thánh Cha Phanxicô, mà Chúa đã đặt lên làm đầu Giáo Hội, trong việc coi sóc và dưỡng nuôi đàn chiên theo hướng của Giáo Hội Tông Truyền. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2. Chúng ta cầu xin Chúa ban cho các linh mục, là những đấng nối nghiệp các tiên tri, ban phát những ơn thiêng cho cộng đoàn Dân Chúa, luôn gặp được niềm vui trong phục vụ. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

3. Chúng ta xin Chúa chúc lành cho các tu sĩ nam nữ đang phục vụ âm thầm Giáo Hội dưới mọi hình thức của sứ giả Tin Mừng. Xin ban cho họ đầy nghị lực và sức mạnh để làm chứng tá cho chính nơi họ đang phục vụ. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

4. Chúng con cầu nguyện cho tương lai của Giáo Hội, đặc biệt là giới trẻ, luôn được nhắc nhở và hướng dẫn về ơn thiên triệu, để phục vụ cánh đồng của Giáo hội trong những thập niên sắp tới. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

5. Chúng con cầu nguyện cho những thân bằng quyến thuộc đã ly trần, những linh hồn mồ côi không còn ai để nguyện cầu, đặc biệt là những nạn nhân của Covid-19. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

Linh mục:
Lạy Chúa, xin ban ơn cho chúng con, biết đáp lại tiếng Chúa mời gọi dấn thân, nâng đỡ, cầu nguyện cho những anh chị em có ước muốn sống đời hiến dâng, dưới nhiều cánh thức chúng con có thể làm được, để chuẩn bị những thợ gặt cho vườn nho của Chúa trong kỷ nguyên mới. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Amen.