52. MÊ TÍN PHONG THỦY

Có người rất mê tín coi phong thủy, làm việc gì hoặc làm hay không làm thì đều đến nhờ ông thầy phong thủy coi giùm.

Một hôm, ông ta ngồi dưới bức tường, đột niên có tiếng “ầm” lên một tiếng, bức tường trên đầu ngã xuống, ông ta bị kẹt trong đống đất cứng nên vội vàng cất tiếng cầu cứu.

Người trong nhà nói:

- “Đừng vội, tạm thời kiên nhẫn chút xíu, đợi tôi đi hỏi ông phong thủy xem ngày hôm nay có thể động thổ được không đã? ”

(Tiếu lâm)

Suy tư 52:

Coi phong thủy là một trong những việc mê tín của người không nhận biết Thiên Chúa, hay nói cách khác, của người tin vào ma quỷ bụt thần.

Có những người Ki-tô hữu tin dị đoan “bạo” hơn cả những người không phải là người Ki-tô hữu, họ làm đám cưới cho con cũng coi ngày tháng, làm nhà cho con cũng coi ngày giờ phong thủy, họ cũng tin rằng xây nhà hướng này hướng nọ mới ăn nên làm ra mặc dù họ hằng ngày vẫn đi dâng thánh lễ. Càng giàu có thì càng đua đòi, càng tin dị đoan, càng xa cách Thiên Chúa, đó là hiện tượng xảy ra trong xã hội này, bởi vì nơi họ, Thiên Chúa chỉ là ông thần để họ cầu khẩn khi túng thiếu sa cơ thất thế mà thôi.

Người đi coi phong thủy là người dị đoan, dù họ là người nào chăng nữa thì cũng là người chối bỏ Thiên Chúa là Đấng đã tạo dựng đất trời, cho nên những người Ki-tô hữu đi coi phong thủy, coi bói đều là những người phủ nhận Thiên Chúa là Cha trên trời của họ và bái lạy ma quỷ, bái lạy ông thầy phong thủy làm cha của mình, tội này lớn hơn tất cả mọi thứ tội..

Tội nghiệp thay cho người chối bỏ Thiên Chúa là Cha của mình, để đi tin vào những lời nói nhăng nói cuội của người phàm trần như mình.

Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.

(Dịch từ tiếng Hoa và viết suy tư)


----------

http://www.vietcatholic.org

https://www.facebook.com/samac.tw

http://nhantai.info