Không thể dung thứ cho tội phân biệt chủng tộc, nhưng cũng không chấp nhận bạo lực!

Đức Thánh Cha Phanxicô đã phát biểu trong buổi triều yết hôm nay (3/6/2020), Ngài đề cập tới các cuộc biểu tình tại Hoa Kỳ, sau vụ một người da đen tên là George Floyd bị chết! Đức Thánh Cha nói chúng ta không thể tuyên bố bảo vệ sự linh thánh của cuộc sống con người, trong khi lại nhắm mắt làm ngơ trước sự kỳ thị và loại trừ chủng tộc.

(Tin Vatican)

Trong lời chào đến các tín hữu nói tiếng Anh trong buổi triều yết hàng tuần hôm nay, Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói với nhân dân Hoa Kỳ, trước những cuộc biểu tình vẫn tiếp diễn trên khắp đất nước!

Đức Thánh Cha nói: Tôi rất lo lắng khi chứng kiến tình trạng bất ổn, đáng lo ngại tại quốc gia của các bạn trong những ngày này, sau cái chết bi thảm của ông George Floyd! Chúng ta không thể dung thứ hoặc nhắm mắt làm ngơ nạn phân biệt chủng tộc và loại trừ nhau dưới mọi hình thức, ngay cả khi tuyên bố là bảo vệ sự linh thiêng của cuộc sống của con người.

Tố giác bạo lực

Sau đó, Đức Thánh Cha đã trích dẫn một tuyên bố gần đây của Đức Hồng Y Jose Gomez, Tổng Giám mục Los Angeles và là Chủ tịch Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ (USCCB), đã lên án các vụ bạo lực, phát sinh ra từ một số cuộc biểu tình.

Đồng thời, chúng ta phải nhận ra rằng bạo lực của những đêm gần đây là tự hủy hoại và tự giết hại chính mình. Chúng ta không đạt được gì qua con đường bạo lực! Chỉ có mất mát mà thôi!

Đức Thánh Cha Phanxicô cho hay, hôm nay ngài hiệp thông với Giáo hội tại Saint Paul và Minneapolis, và trên toàn nước Hoa Kỳ, để cầu nguyện cho linh hồn ông George Floyd được an nghỉ và cho những ai khác đã bị giết vì sự phân biệt chủng tộc.

Đức Thánh Cha kết luận bằng mời gọi mọi người hãy cầu nguyện.

“Lạy Chúa, chúng con cầu xin Chúa an ủi các gia đình và những ai đang đau buồn… Và chúng con cầu xin cho đất nước Hoa kỳ đang cần sự hòa giải và hòa bình... Xin Đức Mẹ Guadalupe, Mẹ của châu Mỹ bang trợ cho tất cả những ai đang nỗ lực xây dựng hòa bình và công lý trên đất nước Hoa kỳ và trên toàn thế giới.