Trong tinh thần hiệp thông với Giáo Hội hoàn vũ, trước cơn đại dịch coronavirus hiện đang gây ra nhiều đau khổ và chết chóc trên toàn thế giới, Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Chí Linh của tổng giáo phận Huế đã cử hành một thánh lễ đồng tế trực tuyến cùng với các linh mục tại linh đài Đức Mẹ La Vang thuộc tỉnh Quảng Trị, Việt Nam vào lúc 8 giờ sáng Chúa Nhật 26 tháng Tư để xin Đức Mẹ che chở cho Việt Nam và thế giới.

Trước khi cử hành thánh lễ, Đức Tổng Giám Mục đã “thay mặt Hội Đồng Giám Mục, các linh mục và nam nữ tu sĩ của tổng giáo phận Huế, chúng tôi chính thức đến với Đức Mẹ để nói lên nguyện vọng của chúng ta trong thời điểm đặc biệt này”

Đức Cha đã dâng lên cho Đức Mẹ một bó hoa tươi “trong tình hiệp thông với mọi người, để thể hiện tình con thảo với Đức Mẹ” một truyền thống tốt đẹp của các giáo dân Việt Nam luôn dành cho Đức Mẹ trong mọi ngày, mọi nơi, mọi hoàn cảnh. Đặc biệt là trong dịp đại dịch với sức ảnh hưởng toàn cầu hiện nay, khi thế giới phải bị xô đẩy vào một tình huống bất an, nguy hiểm với những rủi ro và hậu quả không lường trước mắt.

Dưới cơn mưa tầm tã như cùng chia sẻ nỗi lo lắng hoang mang của trần gian thời đại dịch, và dù không có giáo dân do lệnh cách ly vẫn còn hiệu lực, thánh lễ vẫn diễn ra thật sốt sắng và trang trọng.

Đặc biệt, phần lớn bài giảng của vị chủ tế trong thánh lễ đã bao gồm nghi thức cầu nguyện dưới chân tượng Mẹ linh thiêng. Đức Tổng Giám Mục đã thay mặt giáo phận và toàn thể giáo dân VN trong nước cũng như hải ngoại để đọc lời khẩn nguyện rất cảm động, chân thành lên Đức Mẹ, nài xin Đức Mẹ gìn giữ và dẫn dắt thế giới ra khỏi cơn dịnh bệnh coronavirus và những hâu quả tàn khốc của nó không những về mặt sức khoẻ mà còn về kinh tế, xã hội, đạo đức, và ý thức tâm linh.

Linh mục đoàn và tất cả mọi người tham dự đã nắm tay nhau trong phần Kết Lễ khi cùng hát bài Kinh Hoà Bình. Đức Cha chủ tế cũng không quên chúc lành cho tất cả mọi người tham dự thánh lễ trực tuyến hay thông công trong khi ca đoàn hát những lời kinh cầu ơn che chở khẩn thiết lên Mẹ Thiên Chúa.