Đức Thánh Cha Phanxicô nói: Chúng ta phải tiếp tục chống lại bệnh sốt rét

Vào buổi kinh trưa Chúa Nhật, Đức Thánh Cha Phanxicô nói chúng ta phải tiếp tục nỗ lực phòng ngừa và chống lại cơn đại dịch đang gây chết chóc cho hàng triệu người.

(Tin Vatican - Christopher Wells)

Đức Thánh Cha Phanxicô hôm Chúa Nhật cho biết, đang khi chống trả với cơn đại dịch coronavirus, chúng ta vẫn phải tiếp tục phòng chống và chữa trị bệnh sốt rét, đang đe dọa hàng triệu người ở nhiều quốc gia.

Liên Hợp Quốc đã chọn ngày 25/4 hàng năm để nhấn mạnh tới “Ngày sốt rét thế giới” mỗi năm.

Trong giờ đọc kinh Lạy Nữ Vương Thiên Đàng, Đức Thánh Cha nói ngài gần gũi với tất những ai đang đau bệnh, và với những người đang dấn thân chăm sóc họ, cũng như với những ai đang làm việc để đảm bảo sự an nguy cho mọi người kể cả những ai đang lo chăm sóc tới sức khỏe.

Ngày đọc Kinh thánh toàn quốc ở Ba Lan

Đức Thánh Cha Phanxicô gửi lời chào thăm đặc biệt tới dân chúng Ba Lan đang cử hành Ngày đọc Kinh thánh Toàn Quốc ở Ba lan.

Đức Thánh Cha Phanxicô thường xuyên khuyến khích việc đọc Kinh thánh và nhấn mạnh tầm quan trọng của thói quen này, "mỗi ngày bỏ ra ít phút cho Thánh kinh". Đức Thánh Cha, một lần nữa đề nghị các tín hữu hãy mang sách Kinh thánh bên mình, để ở bất cứ nơi nào Lời Chúa luôn gắn liền với họ cả về "tinh thần lẫn thể xác".

Lời mời gọi đọc kinh Mân côi

Cuối cùng, Đức Thánh Cha Phanxicô đề cập tới tháng Năm, một tháng dâng kính Đức Trinh Nữ Maria. Đức Thánh Cha lưu ý đến bức Thư ngài gửi ra vào Thứ Bảy, trong đó ngài mời gọi tất cả các tín hữu hãy lần chuỗi Mân côi tại nhà trong suốt tháng Năm, và kết thúc lần chuỗi Mân côi, hãy đọc một trong hai lời cầu nguyện mới mà Đức Thánh Cha dọn và được đính kèm...

Đức Thánh Cha Phanxicô cầu nguyện, xin Mẹ nâng đỡ chúng ta đang đối diện với niềm tin và hy vọng đầy thử thách trong giai đoạn mà chúng ta đang sống ngày nay.