Phi Châu: Trước tình trạng lây lan của cơn dịch Coronavirus, Tổng thống nước Cộng hòa Tanzania tuyên bố toàn dân cùng cầu nguyện trong ba ngày

Theo Thông tấn xã Fides từ Dar es Salaam cho hay Tổng thống John Pombe Magufuli của nước Cộng hòa Tanzania đã kêu gọi toàn dân dành trọn ba ngày để cầu xin " Đấng tối cao giúp chặn đứng được cơn đại dịch Covid-19". Ông tuyên bố: "Hỡi quốc dân đồng bào Tanzania, trước cơn đại dịch, tôi nài xin tất cả trong ba ngày này từ 17 tháng 4 đến 19 tháng 4, hãy cùng nhau cầu xin Thiên Chúa bảo vệ và chữa lành cho dân nước chúng ta". Được biết Vị Nguyên thủ quốc gia này là một người Công Giáo.

Số lượng người nhiễm coronavirus tại Quốc gia này đã tăng lên 94 người. Ông Bộ trưởng Y tế Ummy Mwalimu công báo rằng các trường hợp bị nhiễm này được báo cáo là xảy ra tại thủ đô thương mại Dar es Salaam, một thành phố miền Mwanza nằm trên bờ hồ Victoria và phía bắc tiếp giáp Kilimanjaro. Bốn bệnh nhân đã chết vì virus kể từ khi ca nhiễm đầu tiên được báo cáo vào ngày 16 tháng 3.

Tanzania đã không áp đặt lệnh đóng cửa biên giới, mặc dầu có cấm các cuộc tụ họp vui chơi giải trí và đóng cửa các trường sở giáo dục. Nhưng các nơi thờ phượng vẫn được mở cửa.

Theo nguồn tin của Giáo hội cho biết hàng ngàn người đã đáp lại lời kêu gọi của tổng thống qui tụ về các nhà thờ và hội đường để cầu xin Thiên Chúa gìn giữ cho được may lành và phù hộ cho đất nước cả về tinh thần lẫn vật chất.

Giáo Hội Công Giáo đã đề ra các phương cách thích hợp như khoảng cách và bãi bỏ các tập tục tiếp xúc để đảm bảo sự an toàn cho các tín hữu... (Agenzia Fides, 17/4/2020)