Kính Gửi quý Phụ Huynh,

Trong tâm tình mừng Chúa sống lại, tôi gửi lời chào bình an và niềm vui Phục Sinh đến tất cả quý vị. Tâm tình mừng lễ Phục Sinh năm nay có sự khác thường là lễ Phục Sinh được diễn ra trong các gia đình. Qua việc mừng lễ Phục Sinh trong các gia đình cho thấy được hình ảnh Giáo hội hiện hữu trong các gia đình một cách cụ thể và sống động. Và rộng hơn thế nữa, nhìn về khía cạnh tâm linh, chắc Chúa muốn nhắn gửi một sứ điệp Phục Sinh riêng tới các gia đình.

Giữa niềm vui Phục Sinh năm 2020 này vẫn còn nổi lo sợ cho toàn thể nhân loại. Cơn dại dịch đã hoành hành và làm cho nhiều người hoang mang sợ hãi. Cơn đại dịch đã làm đảo lộn sinh hoạt của xã hội và gia đình và có thể gây ảnh hưởng đến đời sống cá nhân. Mỗi người cần thận trọng để đối phó với lối sống đảo lộn này. Nhất là các trẻ em trong tuổi thơ cần được hướng dẫn một cách đặc biệt hơn.

Để giúp cám em trẻ thơ đối phó với cuộc sống lạ thường chưa quen này và đồng thời tiếp tục lớn lên trong niềm tin và hy vọng, Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể đã soạn chương trình Kinh Thánh Hàng Tuần (Weekly Gospel) rất xúc tích để giúp các em sống vững tin vào Chúa hơn Chương trình Kinh Thánh mở rộng cho tất cả các em trẻ trong đạo Công Giáo, và ngay cả một số cộng đồng người Mỹ cũng dùng Chương Trình Kinh Thánh Hàng Tuần này. Các bài học Kinh Thánh được soạn cho từng lứa tuổi riêng biệt để phù hợp với tâm lý. Những em ở lứa tuổi 7 đến 9 học về Ngành Ấu Nhi (AN); lứa tuổi 10-12 thuộc ngành Thiếu Nhi (TN); lứa tuổi 13-15 thuộc ngành Nghĩa Sĩ (NS); lứa tuổi 16-17 thuộc ngành Hiệp Sĩ (HS).

Xin quý phụ huynh để ý các lứa tuổi này để hướng dẫn các em chọn đúng bài học hàng tuần. Trải qua kinh nghiệm của các Huynh Trưởng và phụ huynh cho thấy cha mẹ cùng đồng hành với các em trong giờ học, nhất là các em ngành Ấu và Thiếu, thì có nhiều hiệu quả hơn là để các em ngồi học một mình. Cũng xin quý phụ huynh luôn nhắc nhở con mình ở lứa tuổi Nghĩa Sĩ và Hiệp Sĩ để học Kinh Thánh Hàng Tuần vì chúng dễ bị quên.

Để có tài liệu Kinh Thánh Hàng Tuần này xin quý vị bấm vào trang mạng http://veym.net/resources/weeklygospel

Trang mạng này gồm 4 phần chính:

Thứ nhất, trong phần “Upcoming Sunday Gospel” là bài Kinh Thánh và có thể tải xuống và in ra.
Thứ hai, trong phần “Weekly Gospel Videos” là những đoạn video ngắn được soạn theo từng lứa tuổi hay ngành, và được tải lên mỗi tuần vào ngày thứ Bảy.
Thứ ba, trong phần “Youth Leader Instructional Manual” là phần hướng dẫn cho thầy cô và phụ huynh phương cách để dạy cho con em bài Kinh Thánh tuần đó.
Thứ tư, trong phần “Weekly Lessons” là những bài Kinh Thánh đã được soạn cho những tuần kế tiếp.

Hy vọng với nổ lực tốt lành này mong quý phụ huynh cùng đồng hành cộng tác để giúp các em sống đạo tốt hơn, nhất là trong thời kỳ gặp khủng hoảng của toàn thể nhân loại. Có lẽ trong hoàn cảnh “ở nhà” để tránh dịch bệnh tạo nhiều tập trung để cầu nguyện và học hỏi Lời Chúa hơn.

Lời Chúa không phải là một kiến thức xã hội hay là một sản phẩm do trí tuệ con người tạo ra, nhưng là thần khí và là sự sống (Gn. 6:63). Do đó cần phải có sự tác động của Chúa Thánh Linh mới có thể hiểu Lời Chúa và biến đổi. Vì thế, trước khi học Kinh Thánh Hàng Tuần, cần có sự lắng đọng hay thinh lặng vài giây đế giúp ý thức việc học Lời Chúa. Sau đó củng đọc kinh ngắn gọn tùy chọn trước khi bước vào giờ học Kinh Thánh.

Xin quý vị cùng phổ biến thông tin này rộng rải để cho những gia đình không có con em sinh hoạt trong Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể có tài liệu học Lời Chúa hang tuần.

Mến chúc tất cả quý vị được tràn đầy niềm vui trong việc hoàn thành trách nhiệm là Cha Mẹ trong việc hướng dẫn con cái sống đức tin. Nguyện xin Chúa Kitô Phục Sinh bảo vệ che chở cho chúng ta trong cơn đại dịch và giúp chúng ta sống lại với Chúa, sống thật về phần linh hồn, như ngắm thứ nhất của Mầu Nhiệm Năm Mừng. Alleluia – Alleluia.

Lm. Fx. Nguyễn Thanh Bình, SVD
Tổng Tuyên Úy Thiếu Nhi Thánh Thể Hoa Kỳ.