Tin Quan trọng cho Úc Châu: Cấm các cuộc tụ họp trong nhà hơn 100 người, xét lại tất cả các chuyến bay quốc tế và nội địa…

Lần đầu tiên trong lịch sử nước Úc, Thủ tướng Scott Morrison đã phải công bố tình trạng khẩn cấp về an toàn bằng cấm tất cả các cuộc tụ tập trong nhà có hơn 100 người và khuyên "không đi du lịch" trong cũng như ngoài nước.

Trước nạn lây lan của cơn dịch coronavirus chết người... Thủ tướng Scott Morrison đã công bố cấm tất cả các cuộc tụ tập trong nhà có trên 100 người và khuyến cáo người dân "không đi du lịch" trong cũng như ngoài nước! Các kiều bào Úc đang ở nước ngoài hay mau chóng bay về lại nước càng sớm càng tốt.

Thủ tướng cũng tuyên bố những hạn chế việc tiếp xúc với các viện dưỡng lão trong nỗ lực bảo vệ người già khỏi bị nhiễm COVID-19, hiện đã cưới đi gần 8000 sinh mạng con người trên toàn thế giới.

Thủ tướng Morrison nói với các phóng viên ở Canberra sáng nay rằng: Đây là một sự kiện chưa từng xảy ra trong 100 năm qua kể từ Thế chiến thứ nhất. Chúng ta chấp nhận và đương đầu với đại dịch này!

Tính cho tới hôm nay nước Úc đã có hơn 450 trường hợp bị nhiễm coronavirus: 210 trường hợp ở New South Wales, 94 ở Victoria, 78 ở Queensland, 32 ở Nam Úc, 31 ở Tây Úc, 7 ở Tasmania, 3 ở Lãnh thổ Thủ đô (ACT) và 1 ở Lãnh thổ Bắc Úc.

Năm người chết - một ở Tây Úc và bốn ở New South Wales.

Tóm lại lệnh cấm:

Tất cả các cuộc tụ họp ngoài trời "không thiết yếu" từ 500 người trở lên và các cuộc tụ họp trong nhà từ 100 người trở lên.

Lệnh cấm trong nhà áp dụng cho tất cả các nhà hàng, quán rượu, câu lạc bộ, khách sạn, cũng như nhà thờ, dưỡng đường hội đường hay chùa chiền của mọi tôn giáo.

Lệnh này không áp dụng cho các trường học, bệnh viện, nơi chăm sóc người già và các dịch vụ y tế khác, trung tâm cải huấn hoặc các cơ sở giam giữ khác, tòa án hoặc quốc hội.

Các trung tâm mua sắm, siêu thị, tạp hóa và các cửa hàng bán lẻ khác cũng được miễn trừ.

Nơi làm việc cũng được coi là thiết yếu - điều đó có nghĩa là các tòa nhà văn phòng, nhà máy, công trường xây dựng và khai thác đều được miễn chuẩn "cho hoạt động bình thường".