Tuần này Phúc Âm kể chuyện Đức Giêsu biến hình vinh quang rạng ngời vẻ đẹp thần thánh. Đẹp quá khiến cho Phêrô ngất ngây thưa với Chúa rằng: “Lạy Ngài, chúng con ở đây thật là hay!” Theo ngôn ngữ thời nay thì vẻ đẹp của Chúa đã làm cho trái tim Phêrô điêu đứng thốt lên: Wow, nam thần Giêsu!

Vẻ đẹp thần thánh của Chúa Giêsu khi biến hình giúp cho những người theo Chúa đẹp hơn. Không chỉ là vẻ đẹp hình dáng bên ngoài, mà còn là vẻ đẹp tâm hồn bên trong, đẹp nhất là hình ảnh Thiên Chúa vinh quang nơi mỗi người được tỏ lộ.

Đi theo Chúa để được đẹp. Được thế thì còn gì bằng. Chúa là Đấng tuyệt mỹ nên gần Ngài, vâng nghe lời Ngài thì tâm hồn ta cũng sẽ đẹp lên bởi vì: “gần đèn thì sáng.” Tâm hồn đẹp thì dung nhan cũng sẽ đẹp. Vẫn là khuôn mặt mộc bình thường thôi, nhưng khi tâm hồn ta vui vẻ, yêu thương, thánh thiện thì sẽ khiến cho nét mặt nhẹ nhàng, hớn hở, rạng rỡ, đẹp hẳn lên, trông thật đáng yêu.

Xã hội ngày nay đề cao cái đẹp, người ta đua nhau làm đẹp. Ai cũng thích đẹp. Tuy nhiên, cần phải để ý điều này: muốn có thân hình đẹp đẽ thì cần phải trải qua đau đớn. Muốn đẹp phải chịu đau. Để thân xác đẹp người ta phải hãm mình ăn kiêng để giữ eo thon thả, phải đổ mồ hôi tập luyện để thân hình săn chắc, bụng 6 múi, có khi phải phẫu thuật thẩm mỹ đau đớn đắt đỏ để có khuôn mặt như ý. Thế thì, để linh hồn đẹp đẽ chúng ta cũng không thể tránh khỏi đau đớn của hy sinh hãm mình, của từ bỏ cho đi, của cậy trông phó thác. Muốn có vinh quang phục sinh thì phải trải qua thương khó sự chết. Vì thế, sự kiện Chúa biến hình vinh quang là câu trả lời cho thắc mắc: “Theo Chúa cứ phải hy sinh hãm mình thì được cái gì?” Được đẹp cả hồn lẫn xác, được vui hưởng phúc phục sinh muôn đời, chứ còn gì nữa. Amen.