Đầu Lễ: Anh Chi Em thân mến
Các bài đọc hôm nay mời gọi chúng ta áp dụng giáo huấn của Chúa vào đời sống hằng ngày, đặc biệt là gieo rắc tình thương và là sứ giả hòa bình như chính Chúa Giêsu đã mang an bình và ơn chữa lành đến cho nhân loại. Chúng ta cũng phải tiếp tục mang đến cho tha nhân những ơn phúc lành của Cha trên trời.

Thế gian đang bị sự dữ đe dọa và thống trị, Thiên Chúa muốn chúng ta mang sự tha thứ và cảm thông đến với anh chị em, chấp nhận những khác biêt và dị biệt của nhau. Chính nhờ sự chấp nhận những dị biệt và khác biệt qua sự thứ tha và thông cảm, mỗi ngày chúng ta sẽ gần giống Thiên Chúa là Cha đầy lòng tha thứ.

Với những tư tưởng chuẩn bị, giờ đây, chúng ta bắt đầu thánh lễ với bài ca nhập lễ sau đây:

Trước Bài Đọc I:
Ngay trong thời Cựu Ước, dân riêng của Thiên Chúa cũng được kêu mời không được thù ghét giữa nhau nhưng phải sống yêu thương. Nền tảng của sự yêu thương căn cứ trên tình yêu của Thiên Chúa dành cho dân của Ngài. Chúng ta là dân riêng của Chúa phải chia sẻ tình yêu đó giữa nhau.

Trước Bài Đọc II:
Cộng Đoàn dân Chúa là nơi Thiên Chúa ngự trị và gặp gỡ dân riêng của Ngài qua tác động của Thánh Linh. Cho nên mỗi người trong chúng ta là Đền Thờ của Chúa Thánh Linh.

Trước Bài Phúc Âm
Chúa Kitô đòi hỏi mỗi người trong chúng ta phải có một trái tim quảng đại cho dù đối với kẻ thù. Chúng ta phải vượt qua những sự cám dỗ của ma quỷ đế có thể thực hành những điều tốt trong đời sống hằng ngày.

Lời Nguyện Giáo Dân

Linh mục: Anh Chị Em thân mến
Chúng ta cầu xin Thiên Chúa là người Cha từ bi và nhân hậu, chữa lành và ban những ơn cần thiết mà chúng ta cầu xin với Ngài hôm nay.

1. Xin cho Giáo Hội - Dân Thánh Chúa luôn sống kết hợp mật thiết trong việc loan báo Tin Mừng và sống thực thi Tin Mừng trong sự tha thứ, chữa lành và hàn gắn những rạn nứt trong Cộng Đoàn Dân Thánh Chúa. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.


2. Xin cho các Giáo Hội Kitô Giáo Ly Khai đã nhiều thế hệ qua sự hiểu lầm do những dị biệt hay chính kiến mỗi ngày sẽ tiến gần nhau hơn trong Chúa Kitô qua sự tha thứ, chấp nhận nhau trong tình liên đới huynh đệ Kitô hữu. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

3. Xin cho chính chúng ta là những Kitô hữu, luôn biết tha thứ cho nhau từ tâm hồn bằng cách không thù hận nhau và luôn tìm phương thế để cảm thông và hòa giải. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

4. Xin cho mọi gia đình, luôn biết cố gắng để hòa giải mọi bất bình hơn là tích trữ những hận thù trong gia đình hay đại gia đình, để các phần tử trong gia tộc cùng chung hưởng niềm an bình và hạnh phúc. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

5. Xin cho cộng đoàn giáo xứ của chúng ta, luôn đặt để sự hòa giải, tha thứ và yêu thương là kim chỉ nam trong đời sống cộng đoàn. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

6. Chúng ta cầu nguyện cho những ai đã qua đời: giáo dân trong cộng đoàn xứ đạo, thân nhân, bạn bè, họ hàng… Xin cho các ngài được nhìn thấy ánh sáng an bình trong Nước Thiên Chúa. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

Linh Mục:
Lạy Chúa, xin giúp chúng con biết nhìn nơi tha nhân bằng ánh mắt của chính Chúa, nhờ đó, chúng con sẽ dễ dàng chấp nhận nhau trong tình yêu của Con Một Chúa, là Đấng đã mang lửa yêu mến đến trần gian và ước mong lửa đó được tỏa sáng luôn mãi. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Amen.